Dân Việt

Hà Nội: Tổn thất điện năng giảm mạnh

21/07/2011 11:56 GMT+7
(Dân Việt) - Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, tổn thất điện năng của Hà Nội đang có chiều hướng giảm mạnh, cho thấy nỗ lực của ngành trong việc đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của doanh nghiệp và của cả thủ đô...

Đáp ứng yêu cầu phát triển

Tại hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai thực hiện trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2011 vừa diễn ra tại Hà Nội, Tổng Giám đốc EVN HANOI Trần Đức Hùng cho biết, tổn thất điện năng của Hà Nội đã và đang có chiều hướng giảm mạnh.

Cụ thể: 6 tháng đầu năm nay, điện đầu nguồn đã đạt: 4.882,9 triệu kWh tăng 6,9 % so với cùng kỳ 2010. Điện thương phẩm đạt: 4.465 triệu kWh tăng 8,4% so với cùng kỳ 2010. Tỷ lệ tổn thất điện đã đạt 7,33%, giảm 1,36% so với cùng kỳ năm 2010, thấp hơn 0,55% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực VN giao năm 2011 (7,88%).

img
Điện lực Hà Nội sửa chữa đường dây.

Với công tác tiếp nhận và hoàn trả lưới điện nông thôn, các công ty điện lực đã chủ động làm việc với các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác này. EVN HANOI đã thực hiện tiếp nhận lưới điện nông thôn của 1 xã toàn bộ và 5 xã một phần, bán điện trực tiếp đến 6.537 hộ dân nông thôn và đưa số khách hàng mua điện đến cuối tháng 6.2011 là: 1.877.297 khách hàng.

Sau tiếp nhận, các công ty điện lực đã tập trung xử lý các điểm mất an toàn trên lưới, thay thế công tơ không đủ tiêu chuẩn vận hành, tập trung ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp đến từng hộ dân nông thôn, tăng cường tuyên truyền các biện pháp an toàn và tiết kiệm trong sử dụng điện.

Cùng với việc tiếp nhận lưới điện nông thôn, EVN HANOI đã tích cực chỉ đạo các công ty điện lực thực hiện công tác tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ hoàn trả vốn lưới điện hạ áp nông thôn. Tính đến cuối tháng 6.2011 đã hoàn trả được 11,27 tỷ đồng vốn đầu tư lưới điện hạ áp nông thôn.

Sẽ cung cấp điện ổn định

Trong những tháng cuối năm 2011, EVN HANOI sẽ quyết tâm đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục cho các hoạt động văn hoá, chính trị, xã hội và phát triển kinh tế cho các đối tượng khách hàng trên địa bàn thủ đô. Phấn đấu hoàn thành thi công và đưa vào vận hành các công trình cấp bách đảm bảo điện cho thành phố Hà Nội đúng tiến độ; đặc biệt các công trình có tiến độ phải hoàn thành trong năm 2011.

EVN HANOI sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan thực hiện chương trình tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 171 của Thủ tướng Chính phủ. Hoàn thành chuyển đổi một số công ty điện lực thành công ty TNHH một thành viên theo lộ trình chuyển đổi giai đoạn 1 của Tập đoàn Điện lực VN. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao quản trị doanh nghiệp. Thực hiện có hiệu quả quy chế luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý trong tổng công ty. Phấn đấu kết quả kinh doanh cả năm có lãi.