(Dân Việt) - Bộ Công Thương cho biết, mặc dù tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của 6 tháng đầu năm 2011 khá cao nhìn từ con số đơn thuần, đạt khoảng 911.733 tỷ đồng, tăng 22,6% so cùng kỳ 2010, nhưng mức tăng thực chất chỉ còn khoảng 5,7% sau khi loại trừ yếu tố "tăng giá". Điều này chứng tỏ lạm phát đã khiến người tiêu dùng VN đã thắt chặt chi tiêu hơn trước.
TS Đinh Thị Mỹ Loan- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Nhà bán lẻ VN cho hay: 81% người dân đã cắt giảm chi tiêu với những mặt hàng không thiết yếu. Bên cạnh đó, người tiêu dùng chú ý hơn tới hoạt động khuyến mãi, giảm giá.