Dân Việt

Hợp tác châu Âu sản xuất sữa cho trẻ em

02/03/2011 18:17 GMT+7
Dân Việt - Bản hợp tác về nghiên cứu và ứng dụng khoa học dinh dưỡng để phát triển sản phẩm dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam vừa được Vinamilk ký kết với ba đối tác hàng đầu châu Âu chuyên về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học vi chất và vi sinh.

Các đối tác châu Âu gồm Tập đoàn DSM (Thuỵ Sĩ), Công ty Lonza (Thụy Sĩ) và Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch). Các tập đoàn này là đối tác có quan hệ hợp tác với Vinamilk trong nhiều năm thông qua các ứng dụng khoa học vi chất, vi sinh cho các dòng sản phẩm của Vinamilk.

Theo Vinamilk, chương trình trên sẽ giúp Vinamilk ứng dụng những thành tựu khoa học dinh dưỡng tiên tiến nhất để phát triển sản phẩm sữa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam.

Năm 2009, để phát triển những dòng sản phẩm sữa phù hợp với đặc thù dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, Vinamilk hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia nhằm hỗ trợ các điều tra về tình trạng dinh dưỡng trẻ em, khẩu phần ăn thực tế và tình trạng thiếu vi chất của trẻ em Việt Nam hiện nay. Từ đó, định hướng xây dựng các sản phẩm phù hợp cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam.