Dân Việt

Bé gái 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu, người Nhật nuôi hi vọng

15/03/2011 17:30 GMT+7
Dân Việt - Câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của bé gái 4 tháng tuổi sau cơn sóng thần kinh hoàng đã thắp lên ngọn lửa hi vọng cho người Nhật.

Một bé gái bốn tháng tuổi ở Miyagi, tâm chấn của trận động đất và sóng thần kinh hoàng vừa qua tại Nhật Bản, đã được đội cứu hộ tìm thấy sau ba ngày em bị sóng cuốn khỏi vòng tay của cha.

 img
Bé gái may mắn trong vòng tay của cha. Ảnh AP

Phép lạ đã cứu sống bé gái, em đã được đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát sau khi một nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng khóc của em.

Ba ngày trước, khi sóng thần ập đến ngôi làng nhỏ bé Ishinomaki, ở Sendai, em bị cơn sóng cướp đi từ tay người cha của mình và tưởng rằng gia đình đã mất em mãi mãi.

Nhưng ngày hôm qua, câu chuyện sống sót kỳ diệu của bé gái 4 tháng tuổi đã thắp lên ngọn lửa hi vọng cho người Nhật.

Ngay sau đó, em đã được đoàn tụ với cha mình. Một nhân viên của đội cứu hộ cho biết, họ tìm thấy bé gái khi em đang co lại vì lạnh và ẩm ướt. Có thể cô bé đã phải chịu đựng nhiều nhưng kỳ diệu là em đã không bị chìm và không có bất cứ vết thương nào trên người.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên sống sót thần kỳ sau động đất. Trước đó, một cụ ông 60 tuổi đã được cứu sống sau khi trôi dạt cách xa bờ 15km. Người vợ của ông đã mất tích trong thảm họa kép kinh hoàng.

Hiện tại, Nhật Bản vẫn đang phải chạy đua với thời gian để khắc phục hậu quả và tìm kiếm những người mất tích sau sóng thần. Giới chức trách Nhật cho biết, số người thiệt mạng có thể lên tới hơn 10.000.

Trong khi đó, truyền thông đưa tin, ba thành phố của Nhật là Minamisanriku, Kesennuma, Rikuzentakata gần như bị xóa sổ hoàn toàn sau những gì mà sóng thần và động đất hủy hoại.