Dân Việt

Lực lượng ủng hộ ông Gaddafi thắng lớn

18/03/2011 13:17 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 17.3, quân đội chính phủ đã giành quyền kiểm soát thành phố Ajdabiya, nơi được coi là lá chắn cuối cùng bảo vệ đại bản doanh của lực lượng nổi dậy ở Bengazi.

Đây cũng là cửa ngõ đến thành phố cảng dầu mỏ Tobruk.

Một thủ lĩnh của phe nổi dậy thừa nhận đã mất quyền kiểm soát Ajdabiya, hầu hết các tay súng đã tháo chạy khỏi thành phố và một số tay súng khác đã giao nộp vũ khí. Tuy nhiên, một số tay súng không chấp nhận đầu hàng tìm cách phản công quân đội chính phủ. Binh sĩ chính phủ xác nhận với giới báo chí, họ đã đụng độ với các tay súng nổi dậy tại một số điểm gần Ajdabiya.

img
Quân đội chính phủ sau khi giành quyền kiểm soát thành phố Ajdabiya.

Theo nguồn tin của quân đội, lực lượng nổi dậy vẫn đang kiểm soát cửa ngõ phía đông của thành phố này. Cùng với chiến dịch tấn công Ajdabiya, quân đội Chính phủ Libya ngày 17.3 đã triển khai xe tăng và nã đạn pháo vào thành phố Misrata ở phía tây, cách thủ đô Tripoli 200km về phía đông.

Phát biểu trên Kênh truyền hình Euronews có trụ sở tại Pháp, Saif al-Islam, con trai nhà lãnh đạo Libya Gaddafi cho biết, quân đội đang ở gần thành phố Bengadi - thành lũy của quân nổi dậy, và "mọi chuyện sẽ chấm dứt trong vòng 48 giờ tới".