Dân Việt

30 học sinh ngồi lặng chờ cha mẹ suốt 1 tuần sau động đất

18/03/2011 10:47 GMT+7
Dân Việt – Trong vô số những câu chuyện đau lòng ở Nhật Bản, người ta vừa tìm thấy nguyên một lớp học 30 em, ngồi lặng chờ cha mẹ đến đón, sau một tuần động đất.

Đó là câu chuyện đau lòng ở trường tiểu học Kama. Những em này ngồi lặng yên trong phòng học trên tầng ba, và chờ đợi cha mẹ đến đón, kể từ ngày sóng thần tràn vào thành phố Ishinomaki. Tuy nhiên, cho đến nay, không có bất kỳ một người thân nào của các em đến đón về nhà.

Những giáo viên may mắn sống sót trong trường học cho rằng, cha mẹ những em này đã chết trong trận sóng thần chiều 11.3. Tuy nhiên, không một ai để lộ thông tin này cho các em. Những em bé này vẫn kiên nhẫn đọc sách, hoặc chơi trò chơi cùng các giáo viên của mình, mà không hề hay biết chuyện đau lòng đã xảy ra với cha mẹ chúng.

Khi đội cứu hộ tìm đến ngôi trường, họ thấy những học sinh và giáo viên này đang sống trong điều kiện thiếu thốn điện, nước và thực phẩm.

Masami Hoshi, một giáo viên thể dục của trường cho biết, khi trận động đất xảy ra, gây sóng thần một số người nhanh chân đã đến đón con cái họ. Trong khi đó, những em bé chưa có người đón, được các giáo viên sơ tán lên tầng an toàn và chăm sóc các em từ đó đến nay.

Theo DM