Dân Việt

Đình chỉ công tác 3 cán bộ Agribank Nam Am

14/11/2012 06:53 GMT+7
(Dân Việt) - Ông Phạm Quý Giang - Phó Giám đốc Agribank Việt Nam chi nhánh Hải Phòng cho biết cơ quan này đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ tại chi nhánh Agribank Nam Am.

Như đã đưa, cuối tháng 10.2012 nhiều người dân ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) choáng váng khi chỉ vay 10, 20, 50 triệu đồng nhưng lại bị Agribank chi nhánh Nam Am báo nợ lên đến 400, 500, 800 triệu đồng và bị giữ sổ đỏ.

Sơ bộ có hơn 100 người gửi đơn khiếu kiện Agribank chi nhánh Nam Am về việc bỗng dưng bị gán nợ lên con số cao gấp hàng chục lần.

Đến chiều 13.11, ông Phạm Quý Giang - Phó Giám đốc Agribank Việt Nam chi nhánh Hải Phòng cho biết cơ quan này đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ tại chi nhánh Agribank Nam Am.

Các cán bộ bị đình chỉ công tác gồm: ông Bùi Thanh Tịnh, Giám đốc Agribank chi nhánh Nam Am, bà Phạm Thị Hồng - Phó phòng phụ trách kế hoạch, kinh doanh và bà Lê Thị Vững - cán bộ tín dụng. Ba cán bộ này bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra của Công an huyện Vĩnh Bảo.

Agribank Hải Phòng cũng điều động bà Nguyễn Thị Dưng - Giám đốc Agribank chi nhánh Vĩnh Bảo về tạm quyền điều hành tại Agribank chi nhánh Nam Am.

Sau khi báo chí phản ánh, Công an huyện Vĩnh Bảo đã vào cuộc điều tra về vụ việc. Agribank Hải Phòng cũng thành lập đoàn kiểm tra về hoạt động của chi nhánh Agribank Nam Am và phát hiện nhiều sai phạm tại đây như làm sai lệch hồ sơ và thu tiền của dân không nộp vào kho quỹ cơ quan.