Dân Việt

Chết lâm sàng sau mổ thanh quản, người nhà vây kín bệnh viện

14/11/2012 13:30 GMT+7
Dân Việt - Theo ghi nhận của PV, có khoảng 50 người thân của bệnh nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) tập trung trước cổng vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 14.11, tại Bệnh viện đa khoa Hà Nội (số 29 phố Hàn Thuyên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

img
Có khoảng 50 người thân của bệnh nhân Trần Thị Tưởng quây Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, có khoảng 50 người thân của bệnh nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) tập trung trước cổng vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Chị Trần Thị Hồng (Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) con gái của bệnh nhân Trần Thị Tưởng cho biết:

Ngày 30.10 chị đưa mẹ là bà Tưởng đến Bệnh viện đa khoa Hà Nội khám vì bà thấy khó chịu ở họng. Người thăm khám cho bà Tưởng là bác sĩ Nguyễn Thị Hoài An. Sau khi khám, chẩn đoán, bác sĩ An thông báo tiến hành mổ ngay cho bà Tưởng.

img
Người thân của bệnh nhân Trần Thị Tưởng ngồi trước cửa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Ca mổ được bác sĩ An cho biết là thành công, chị Hồng được đưa mẹ mình về nhà và được thông báo bà phải kiêng nói trong vòng 10 ngày.

Đến ngày thứ 9, bà Tưởng có nói chuyện với một vài người hàng xóm sang thăm với giọng nhỏ và khan. Cũng vào thời gian này, bà Tưởng thấy phần cổ đau rát, khó chịu.

Đến sáng ngày 8.11, chị Hồng đưa mẹ lên phòng khám, qua khám lại, bác sĩ cho biết trong cổ bà Tưởng có một nang nước nhưng không đáng lo ngại, sẽ tiến hành xử lý ngay.

Các bác sĩ yêu cầu chị Hồng đợi ở ngoài còn bà Tưởng được đưa vào trong phòng để tiến hành chữa trị.

Đến 14h30 cùng ngày, vì quá sốt ruột khi không thấy mẹ ra, chị Hồng có nhòm vào bên trong phòng mẹ mình đang điều trị thì bị yêu cầu ra ngoài và đóng kín cửa.

Đến 17h vẫn chưa thấy mẹ ra, chị hỏi một bác sĩ nữ phụ trách gây mê, người này có nói với chị Hồng rằng, lúc gây mê bà Tưởng bị lên cơn co giật.

Lo lắng trước sức khỏe của mẹ, chị Hồng điện gọi hỏi bác sĩ An về sự việc vừa nghe được thì bác sĩ cho hay khi vừa xịt thuốc gây mê, bà Tưởng đã bị co thắt và bảo chị Hồng đợi thêm nửa tiếng. Tuy nhiên, hơn 1 tiếng sau vẫn không thấy tiến chuyển gì, chị Hồng đã gọi người nhà lên. Phía bệnh viện cũng đã tổ chức mời người nhà và bác sĩ cùng vào phòng họp để giải thích về việc bà Tưởng bị co thắt.

Đến 22h30, chị Hồng cùng gia đình quyết định xin đưa bà Tưởng sang Bệnh viện Việt Đức.

Tại Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ chẩn đoán bà Tưởng rơi vào trạng thái chết lâm sàng và hiện sau hơn 1 tuần điều trị bà Tưởng vẫn đang nằm hôn mê tại Bệnh viện Việt Đức.

“Trước khi được vào phòng điều trị mẹ tôi vẫn khỏe mạnh. Nhưng lúc đưa rời bệnh viện đa khoa Hà Nội, mẹ tôi vẫn co thắt, nước mắt liên tục trào ra, ai nhìn cũng lo lắng...”, chị Trần Thị Hồng nghẹn ngào kể lại.

Quá đau xót trước bệnh tình của bà Trần Thị Tưởng và cho rằng bác sĩ Nguyễn Thị Hoài An cùng Bệnh viện đa khoa Hà Nội làm việc thiếu trách nhiệm nên người thân gia đình bà Tưởng đã kéo đến Bệnh viện đa khoa Hà Nội yêu cầu giải thích đầy đủ.