Dân Việt

DIBANCO - 20 năm “làm cho hoàn hảo”

16/11/2012 05:00 GMT+7
(Dân Việt) - Công ty cổ phần Tập đoàn Điện Bàn (DIBANCO) vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và 5 năm tái cấu trúc công ty nhằm đánh dấu chặng đường khẳng định thương hiệu, đồng hành cùng bà con nông dân với slogan “Làm cho hoàn hảo”…

Tiên phong trong ngành nông dược

Được thành lập từ năm 1992 bởi một kỹ sư nông nghiệp, DIBANCO lúc ấy chỉ là một công ty cấp huyện, chuyên sản xuất những sản phẩm nông dược phục vụ ngành nông nghiệp. Chỉ ít năm sau ngày thành lập, DIBANCO đã vượt qua thị phần chật hẹp ở tỉnh Quảng Nam để đưa được sản phẩm đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long và vươn ra tận miền Bắc.

img
Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Điện Bàn tri ân khách hàng từ Campuchia nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Theo đó, nhiều chi nhánh, công ty con và nhà xưởng sản xuất được thiết lập nhằm cung ứng đủ nhu cầu ngày một tăng của khách hàng. Từ những năm 2005- 2006, DIBANCO đã trở thành một trong những công ty tiên phong trong ngành nông dược Việt Nam có uy tín và nhiều sản phẩm được khách hàng tin dùng.

Năm 2008, dù chịu tác động do kinh tế đất nước và thế giới có nhiều khó khăn song DIBANCO vẫn giữ vững được hiệu quả hoạt động, vốn điều lệ của đơn vị và doanh thu đều tăng trưởng mạnh. Thời điểm đó, công ty đã có mạng lưới hơn 300 đại lý cấp 1 và hàng nghìn đại lý cấp 2, cấp 3 trên toàn quốc, với hơn 100 sản phẩm cung ứng trên thị trường. Và trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong xuất khẩu nông dược với kim ngạch hàng xuất khẩu đạt hàng triệu USD. DIBANCO cũng là công ty TNHH đầu tiên sản xuất nông dược của Việt Nam đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:1996.

Đa dạng hóa sản phẩm

Những năm sau đó, “sóng to gió lớn” đã ập tới, tưởng chừng công ty và những thương hiệu đã phải nhọc nhằn, dày công xây dựng sẽ tan thành mây khói. Vậy mà, bằng sự bền bỉ, kiên cường và sự “say nghề” hiếm có của đội ngũ lãnh đạo, DIBANCO vẫn vững vàng trong thương trường với mô hình công ty gia đình.

GIẢI THƯỞNG CỦA DIBANCO

Chứng nhận Top 100 nhà cung cấp đáng tin cậy năm 2011 và Chỉ số tín nhiệm vàng năm 2011

Giải Thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2010 và Doanh nhân xuất sắc năm 2010

Ủy ban T.Ư Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tặng bằng khen “Đã có thành tích phát triển thương hiệu trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế” và tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2010

Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2009 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao tặng...

Không chấp nhận “ăn mòn” vào những nhãn hiệu, thương hiệu đã thành công, vài năm trở lại đây, với phương châm đổi mới, tái cấu trúc công ty với slogan “Làm cho hoàn hảo” nhiều nhãn hàng mới của DIBANCO đã ra đời, mang đến những thành công mới. Đa dạng hóa sản phẩm thân thiện với môi trường trên nền tảng nghiên cứu, sản xuất hướng tới những sản phẩm trí tuệ của ngành nông nghiệp, DIBANCO đã mạnh tay mời các chuyên gia nước ngoài tư vấn, hướng dẫn, định hướng nghiên cứu cho sản phẩm mới.

Những nghiên cứu mang tính khoa học hết sức nghiêm túc của công ty đã góp phần chọn lựa và phát triển những bộ sản phẩm chất lượng cao khẳng định thương hiệu DIBANCO. Đến nay, DIBANCO đã cung cấp hơn 100 sản phẩm nông dược, phân bón, hữu cơ sinh học, hạt giống… được nông dân tin dùng.

Đặc biệt, gần đây DIBANCO đã tung ra hàng loạt sản phẩm được ứng dụng bởi công nghệ sinh học định hướng bảo vệ môi trường nhằm thay thế dần những sản phẩm hoá học. Cùng với tiến trình phát triển nội địa công ty đã lần lượt xây dựng được mạng lưới xuất khẩu phân bón, thuốc BVTV, giống cây trồng ra các nước khu vực Đông Nam Á.

Song song với đa dạng hóa sản phẩm, phát triển nhiều ngành hàng mới thành tập đoàn kinh doanh đa ngành cũng là một lựa chọn, bước tiến mạnh dạn của lãnh đạo công ty. Trong đó, sở hữu trí tuệ nhiều công nghệ mới được công ty xác định là bước đầu tư dài hạn.