Dân Việt

Nhà "trú ẩn" trong ngày tận thế… cháy hàng

30/03/2011 10:55 GMT+7
Dân Việt – Mặc dù có một mức giá không dễ chịu chút nào, nhưng những căn nhà được thiết kế đặc biệt dành riêng cho “ngày tận thế” đang được bán ra vèo vèo.

Việc người dân đổ xô đi mua “nhà trú ẩn” bắt đầu nở rộ sau khi xảy ra trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản ngày 11.3 vừa qua, cũng như những diễn biến của cuộc khủng hoảng ở Libya hiện nay.

Hãng tin CNN cho biết, các công ty Mỹ kinh doanh mặt hàng này tăng doanh thu ở mức “chóng mặt” từ 20% đến 1.000%.

img
Một mẫu thiết kế nhà tránh bom trong lòng đất.

Hệ thống nhà chờ Tây Bắc của Mỹ, chuyên cung cấp những mẫu nhà trú ẩn khác nhau với giá từ 200.000 USD đến 20 triệu USD, cũng đã tăng doanh thu bán hàng lên 70%. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, công ty này đã nhận được 12 đơn đặt hàng, trong khi đó, trước đây bình quân mỗi năm họ chị nhận được đặt hàng 4 ngôi nhà/năm.

img
Phòng chứa 200 người dành cho ngày tận thế của công ty Vivos.

Một công ty khác là Underground Bomb Shelter - chuyên bán nhà chờ di động, hầm trú bom và nhiên liệu dưới đất - đã có những yêu cầu tăng vọt 400% kể từ trận động đất Nhật Bản.

Vivos, một công ty bán nhà trú ẩn trong ngày tận thế thiết kế được một căn phòng dành cho 200 người, đã nhận được hàng ngàn đơn đặt hàng, trong đó trong đó tiền đặt cọc tối thiểu là 5.000 USD.

Stephen O'Leary, phó giáo sư tại Đại học Nam California, Mỹ, cho biết, trong đại bộ phận dân chúng trên toàn cầu, nỗi lo về ngày tận thế theo cách tính của người Maya luôn hiện hữu. Mặc dù không muốn tin vào điều đó, nhưng tâm lý của người dân là “phòng thân vẫn hơn”.

Theo CNN