Dân Việt

Porsche hé lộ siêu xe Panamera Turbo S

31/03/2011 16:44 GMT+7
Dân Việt - Thương hiệu xe sang Đức Porsche vừa hé lộ những thông tin mới về thế hệ Panamera Turbo mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, bản Turbo S dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 6 tới.

Porsche tiết lộ “người mới” của mình sớm hơn dự định, trong khi Panamera Turbo S phải chờ tới triển lãm Thượng Hải và New York vào cuối tháng này mới chính thức trình diễn trước công chúng.

img

Con số mà Porsche trang bị cho Panamera mới để đáng giá với danh hiệu Turbo S là 542 mã lực (405kW) tăng đáng kể so với 493 mã lực của bản trước đó và mô-men xoắn cực đại 800Nm hay 590lb-ft. Sức mạnh này được sản sinh từ động cơ dung tích 4.8 lít bi-turbo V8.

Như vậy, xét về phương diện sức mạnh, Porsche Panamera Turbo S nhỉnh hơn so với các đối thủ Mercedes S63 AMG (518 mã lực) và BMW 760Li (537 mã lực). Nhờ công suất kỷ lục, Turbo S có thể tăng tốc lên ngưỡng 100km/h từ vị trí xuất phát trong 3,8 giây trước khi đạt vận tốc tối da 306km/h.

img
 
img
 
img

Porsche cho biết Panamera Turbo S có thể đạt được sức mạnh như trên nhờ ứng dụng các turbin của bộ phận bi-turbo được chế tạo từ nhôm-tintanium mới cùng với cải tiến cụm chíp điều khiển động cơ.

Đồng thời, Porsche quan tâm tới chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của Panamera Turbo S, bằng một số biện pháp như sử dụng bộ bánh thiết kế đặc biệt 19inch, bộ lốp bốn 4 chống trượt hiệu Michelin, mẫu Panamera mới chỉ sử dụng trung bình 13,9 lít cho mỗi 100km.

img
 
img

Porsche cung cấp tùy chọn la-zăng 20inch cho Panamera Turbo S bên cạnh hệ thống kiểm soát động lực khung gầm PDCC cùng với hệ thống định hướng mô men PTVP tiêu chuẩn. Hệ thống PTVP có thể tự động phân bổ lực mô men xoắn xuống các bánh sau nhiều hơn nhằm tăng lực kéo và cải thiện khả năng vận hành mạnh của xe.

img

Porsche Panamera Turbo S 2012 có giá bán dự kiến cho thị trường Đức từ 167.076 euro (tương đương 4,2 tỷ đồng), đã bao gồm thuế VAT. Khách hàng đầu tiên nhận được xe vào khoảng tháng 6 năm nay.

Theo WCF