Dân Việt

ĐBSCL: Tôn vinh 130 doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng

Huỳnh Xây 28/04/2014 12:24 GMT+7
Sáng 27.4, tại Cần Thơ, Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức Chương trình truyền thông “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2014”.
Chương trình đã công bố 130 doanh nghiệp vùng ĐBSCL có thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng. Đây là hoạt động, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu uy tín của mình trước những vấn nạn hàng giả, hàng nhái, tranh chấp và cạnh tranh không lành mạnh. Thời gian qua, các doanh nghiệp này đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của vùng.

Ông Dương Quốc Xuân - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết: “Qua khảo sát, chúng tôi thấy rằng đa số các doanh nghiệp trong vùng đều quan tâm đến việc xây dựng mức độ ảnh hưởng nhãn hiệu của sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng.

Đặc biệt, có 66% các doanh nghiệp lớn nằm trong đợt khảo sát có đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền. Trong các đơn vị tham gia khảo sát, các nhãn hiệu kinh doanh lĩnh vực sản xuất nông nghiệp chiếm cao nhất với tỷ lệ 75%”.