Dân Việt

BIDV tăng lãi suất huy động lên 12%/năm

06/11/2010 10:07 GMT+7
Dân Việt - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, từ ngày 8-11, sẽ điều chỉnh lãi suất huy động các kỳ hạn xoay quanh 12%/năm.

Căn cứ và tình hình lãi suất và cung cầu lãi suất trên địa bàn, Giám đốc Chi nhánh chủ động Quyết định mức lãi suất huy động phù hợp với mặt bằng chung tại địa bàn và đảm bảo huy động được vốn theo kế hoạch giao, đáp ứng cho nhu cầu sản xuất kinh doanh, xuất khẩu.

Về lãi suất cho vay: Đối với các đối tượng ưu tiên thuộc các lĩnh vực: xuất khẩu; nông nghiệp và nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; khắc phục bão lũ các tỉnh miền Trung: Cho vay ngắn hạn tài trợ hàng xuất khẩu là 12,75%/năm.

Đối với các doanh nghiệp có doanh số xuất khẩu lớn, thu được nhiều ngoại tệ và cam kết bán nhiều ngoại tệ cho Ngân hàng: Giám đốc Chi nhánh chủ động quyết định mức lãi suất cho vay thấp hơn mức lãi suất trên. Cho vay nông nghiệp và nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; cho vay khắc phục hậu quả lũ lụt các tỉnh miền Trung: 12,75%/năm.

Lãi suất cho vay ngắn hạn thông thường: xoay quanh 14%/năm: Giao Giám đốc Chi nhánh căn cứ vào nhu cầu thực tế và hiệu quả kinh doanh của Doanh nghiệp, quyết định mức lãi suất cho vay cụ thể. Lãi suất cho vay trung, dài hạn: bằng lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng + 3,5%/năm.