Toyota Việt Nam (TMV) phải chủ động tiến hành kiểm tra xe có sự tham gia giám sát từ cơ quan chuyên môn của Nhà nước để người tiêu dùng yên tâm. TMV không chỉ kiểm tra, xử lý kỹ thuật đối với dòng xe đã bị tố cáo mà còn phải kiểm tra tất cả các dòng xe đã bán lâu nay tại thị trường Việt Nam.
Phía cơ quan Nhà nước, trong đó có Cục Đăng kiểm, cũng phải vào cuộc để điều tra, kiểm tra xác định mức độ vi phạm kỹ thuật không an toàn đến đâu để cảnh báo đến người tiêu dùng. Phải có sự can thiệp của Nhà nước thông qua Cục Đăng kiểm.
Theo TS Nguyễn Mộng Hùng, hãng Toyota cũng đã từng thu hồi hàng chục ngàn xe Toyota trên thế giới cũng chỉ vì một số lỗi kỹ thuật thì không cớ gì không thu hồi tại thị trường Việt Nam. Đó là bổn phận, trách nhiệm cũng như sự tôn trọng pháp luật.
Nếu TMV vẫn chưa giải quyết bằng cách thu hồi xe để kiểm tra cũng như xử lý lỗi kỹ thuật thì người tiêu dùng có thể khiếu nại đến các văn phòng khiếu nại người tiêu dùng. Thậm chí có thể khởi kiện ra tòa để được giải quyết cũng như bồi thường theo luật định.