Buổi đấu giá đã
thành công rực rỡ khi bộ sưu tập “đặc biệt” 02 chai vang Château Đà Lạt
đạt giá kỷ lục 35 triệu VNĐ. Số tiền thu được sẽ dành ủng hộ quỹ trẻ em
nghèo ở Hạ Long.
Những chai vang men say Hạ Long rất độc đáo
Nhà giáo Đoàn Thịnh - chủ nhân bộ sưu tập và ông Phạm Hoàng Long
Nhà giáo Đoàn Thịch trao trai rượu vang cho khách
2 chai vang có mức đấu giá kỷ lục này là hai chai
“độc bản” với hai hình ảnh quý giá trên nhãn chai: 01 hình ảnh Hạ Long
được chụp từ trên cao vào năm 1885, 01 hình ảnh cảnh sinh hoạt trên Vịnh
vào năm 1889. Đây cũng là 2 chai vang có chất lượng đặc biệt.
Nguyên
liệu để có hai chai Château Đà Lạt độc bản quý giá được lựa chọn từ
những trái nho được nuôi dưỡng, chăm sóc kỹ lưỡng nhất. Các chuyên gia
phải “canh” từng thời điểm tốt nhất về thời tiết khí hậu, thời gian để
thu hoạch những trái nho chín thích hợp đáp ứng các yêu cầu khắt khe
nhất.
Buổi đấu giá thu hút rất đông quan khách tham dự
Ông Phạm Hoàng Long bày tỏ sự thích thú khi thấy hình ảnh Hạ Long xưa trên nhãn rượu
Đây là 2 bức ảnh tiêu biểu nhất trong bộ sưu tập 150 ảnh cổ
chụp Hạ Long từ cuối thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, chủ yếu của các
nhiếp ảnh gia người Pháp.
Các bức ảnh này nằm trong bộ sưu tập của hai
cha con: nhà giáo Đoàn Thịnh và con trai là nhà sưu tầm ảnh cổ - kiến
trúc sư Đoàn Bắc. Ấn tượng với bộ sưu tập kỳ công và độc đáo này, trước
đó, từ ngày 30/4 – 2/5, Cty thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà Lạt đã lần đầu
tiên đưa bộ ảnh về triển lãm chính ngay chính tại “quê hương” Hạ Long
của chúng trong dịp Carnaval để người dân nơi đây cùng đông đảo du khách
trong và ngoài nước có thể cùng thực hiện một cuộc hành trình xuyên
thời gian về với những giá trị của Hạ Long. Triển lãm đã thu hút đông
đảo sự quan tâm của các vị lãnh đạo thành phố Hạ Long cùng người dân nơi
đây.
Ngoài hai chai vang đặc biệt, công ty cổ phần thực phẩm
Lâm Đồng- Vang Đà Lạt đã chọn dòng sản phẩm cao cấp Château Đàlạt để
thiết kế 04 bộ sưu tập chai vang “Men say Hạ Long” với nhãn chai là
những hình ảnh Hạ Long cổ, đã gây ấn tượng mạnh với du khách trong và
ngoài nước khi tham quan triển lãm trong dịp Carnaval. Đây là ý tưởng
độc đáo, nhằm đưa hình ảnh Hạ Long đến gần hơn với mọi người và có thể
trở thành món quà, mặt hàng lưu niệm…
Ông Phạm Hoàng Long, Phó Chủ tịch
hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Cty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng- Vang Đà
Lạt chia sẻ về dự án: "Sự kết hợp bảo tồn giá trị di sản văn hóa với
một thương hiệu lớn là Vang Đà Lạt, Vang của người Việt, là sự kết hợp
để tạo nên những giá trị tinh thần, niềm tự hào của người Việt. Đó cũng
là hướng đi của Vang Đà Lạt, luôn tôn vinh những giá trị văn hóa bản
địa, đồng hành cùng các hoạt động văn hoá trong cả nước”.
Tổng số
tiền thu được trong buổi đấu giá bộ sưu tập chai vang “Men say Hạ Long”
sẽ được công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng-nhãn hàng Château Đàlạt dành
tặng cho trẻ em nghèo tỉnh Quảng ninh.
Cùng với 2 chai vang độc
bản, cuộc đấu giá còn bán được 31 chai vang trong 03 bộ sưu tập, thu
được tổng số tiền là 101,9 triệu đồng, Trong thời gian tới Vang Đà Lạt
sẽ trực tiếp trao số tiền này đến đúng đối tượng được thụ hưởng.