Theo hãng tin
Bloomberg, Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Toyota – Akio Toyoda - đã và đang dành nhiều ưu tiên về phong cách và khả năng vận hành cho các mẫu xe mới của hãng. Vì thế, những thay đổi chính giữa vòng đời sản phẩm với mẫu Camry 2015 (đã được thiết kế lại từ năm 2011) là chưa từng có với một mẫu xe mà khách mua quan tâm nhiều tới giá trị, độ bền bỉ hơn là dáng vẻ ngoại thất của xe.
Điều thú vị là hãng xe Hàn Quốc cũng đang làm mới Sonata 2015 theo cách Toyota đang làm mới Camry để mẫu xe này giống Sonata hơn. Nói cách khác, Camry đang lai Sonata và Toyota đang biến mình trở thành kẻ đi sau Hyundai!
Những thay đổi của Camry mới trẻ trung và phá cách kiểu Sonata
Eric Noble, Chủ tịch công ty tư vấn công nghiệp CarLab, thẳng thắn: “Nếu xét về cách tiếp cận vấn đề chứ không phải sản lượng thì Hyundai đã thực sự dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng trung. Những gì họ làm đã khiến Toyota phải từ bỏ vị trí của mình, thay vì chỉ chăm chăm giữ thị phần đã phải chấp nhận thử thách và đổi mới”.
Từ trước tới nay, Sonata luôn lấy sự cá tính trẻ trung làm sức mạnh cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan hạng trung như Camry, Accord, Teana và thế hệ Sonata 2015 mới nhất cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Về phần mình, theo hình ảnh đã được công bố tại triển lãm ô tô New York mới đây, Toyota đang thiết kế Camry 2015 mới theo hướng thể thao và táo bạo hơn. Tuy nhiên sự thay đổi này đang được đánh giá là một sự sai lầm lớn bởi nó chỉ thuyết phục được một số phóng viên ô tô chứ không thể hấp dẫn những khách hàng mới cũng như những khách hàng hiện tại bởi họ không thích một chiếc xe thiết kế quá táo bạo, quá nổi bật. Không thể phủ nhận một thực tế rằng từ trước tới nay, tất cả các khách mua Camry đều là những có phong cách bảo thủ truyền thống.