Dân Việt

Thêm một nhà máy hạt nhân gặp sự cố vì động đất

08/04/2011 09:31 GMT+7
Dân Việt - Mối đe dọa khủng hoảng hạt nhân Nhật Bản lại tiếp tục lan rộng khi trận động đất mạnh 7.4 độ richter đêm 7.4 đã làm hư hại nguồn điện bên ngoài của một nhà máy điện hạt nhân khác ở đông bắc Miyagi.

Cơ quan An toàn Hạt nhân và Công nghiệp Nhật Bản (NISA) cho biết, trận động đất ở miền Đông Bắc Nhật Bản vào khuya đêm hôm qua 7.4, đã khiến hai trong số ba nguồn điện cấp ngoài tại nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi ngừng hoạt động.

NISA nói rằng, hai đường cấp điện bị ngắt và nhà máy hiện đang sử dụng một đường điện duy nhất còn lại để tiếp tục làm nguội các lò phản ứng. Nhà máy này đã được ngừng hoạt động ngay sau trận đại động đất hôm 11.3 và từ đó đến nay đang trong quá trình làm nguội các lò phản ứng bằng nguồn điện cấp ngoài.

Cơ quan này cho biết, các hệ thống làm nguội tại ba bể chứa nhiên liệu đã qua sử dụng có lúc bị ngừng hoạt động, nhưng sau đó đã khôi phục lại được.

Hiện chưa phát hiện mức phóng xạ bất thường tại nhà máy này.

Tại các nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 và số 2, các thiết bị đo và giám sát phóng xạ không cho thấy có thay đổi gì, sau trận động đất này.

Theo NHK