Dân Việt

Đánh bom liên tiếp ở Iraq, 20 người chết

13/04/2011 14:44 GMT+7
Dân Việt - Các vụ đánh bom liên tiếp tại các thành phố ở Iraq trong ngày 11.4 đã làm 20 người thiệt mạng và 37 người bị thương, nhà chức trách cho hay.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra bên ngoài một ngôi nhà ở Khan Bani Saad, một thành phố phía đông tỉnh Diyala. Hai quả bom ven đường phát nổ đã làm 10 người thiệt mạng và hai người bị thương. Vụ nổ thứ hai xảy ra khi người dân tụ tập để giúp đỡ những người bị thương trong cuộc tấn công ban đầu.

Một sĩ quan cảnh sát Iraq đã thiệt mạng và người lái xe bị thương nghiêm trọng khi chiếc xe có gắn bom phát nổ trong một khu vực đông bắc thành phố Baghdad.

img
Các vụ đánh bom liên tiếp làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. Ảnh AP.

Tại Falluja, vụ nổ của một quả bom bên đường và hai chiếc xe bom đã giết chết 6 người và làm 23 người bị thương. Sau vụ nổ, chính quyền địa phương đã áp đặt lệnh giới nghiêm trong khu al-Andulus của Falluja

Trong khi đó, ở đông nam Baghdad, một vụ nổ bom bên lề đường ở một khu vực thương mại đã giết chết ba thường dân và 11 người khác bị thương, các quan chức tại Bộ Nội vụ Iraq cho biết.

Theo con số thống kê của chính phủ, số người chết trong bạo lực ở Iraq đã tăng lên lên. Trong tháng 3.2011 có 370 người thiệt mạng, trong nửa đầu tháng Tư đã có 247 người thiệt mạng.

Theo CNN