Dân Việt

Tổng thống Medvedev lộ ý định tái tranh cử

14/04/2011 19:52 GMT+7
Dân Việt - Trả lời Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc, Tổng thống Nga Medeved cho hay, ông không bác bỏ khả năng tái tranh cử tổng thống Nga vào tháng 3.2012.

“Đây rõ ràng là cơ hội lớn cho những thay đổi", nhà lãnh đạo Nga thẳng thắn thừa nhận. Ông Medvedev cho biết sẽ đưa ra tuyên bố chính thức về việc này trong thời gian sớm nhất.

Đây là tuyên bố mới nhất trong hàng loạt phát biểu cho thấy mong muốn tái nhiệm của ông Medvedev. Tuy nhiên, lần này ông nói rõ hơn là sẽ đưa ra quyết định dựa trên ba yếu tố được cân nhắc kỹ: tình hình xã hội, phân bố lực lượng chính trị và quan trọng là thái độ của người Nga đối với quyết định tái tranh cử của ông.

img
Bộ đôi quyền lực của điện Kremlin: D.Medvedev (trái) - V.Putin

Bình luận về vai trò của mình đối với Putin, Medvedev nói: "Chúng tôi có những vị trí khác nhau, những vai trò khác nhau. Tôi là Tổng thống của nước Nga, người bảo lãnh cho hiến pháp và là người đứng đầu quốc gia. Tổng thống hình thành nên chính phủ và quản lý rất nhiều công việc của đất nước". 

Ông Medvedev cũng cho hay, nếu cần phải thay đổi, nền kinh tế hiện đạt 1,5 nghìn tỷ USD của Nga thậm chí có thể phải loại bỏ những mô hình kinh tế cũ của Putin trước đây.

Theo TL