Dân Việt

New Zealand: Động đất mạnh, cảnh báo sóng thần

19/04/2011 09:34 GMT+7
Dân Việt – Một trận động đất mạnh 6.6 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển Đông Bắc của New Zealand tối 18.4, gây cảnh báo sóng thần.
img
Động đất xảy ra ngoài khơi bờ biển New Zealand.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã ban bố lệnh cảnh báo sóng thần, nhưng cũng cho biết nhiều khả năng sẽ không xảy ra sóng thần tàn phá trên diện rộng. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn nằm sâu 90km dưới mặt biển, ở vị trí cách Auckland khoảng 550km về phía Đông.

Trước đó, USGS nhận định trận động đất này mạnh 6,4 độ richter. Nhà địa chấn học New Zealand Brian Ferris cho hay, dư chấn của trận động đất được cảm nhận “vừa phải” ở dọc theo phía đông của nước này.

Trang mạng Stuff.co.nz ghi nhận những ý kiến của độc giả từ phía nam Christchurch cho hay, trận động đất đã gây rung lắc nhiều ngôi nhà tại khu vực này. Thậm chí, khi động đất xảy ra, người dân còn có cảm giác như sóng biển đang chảy dưới chân.

Cảnh sát New Zealand cho biết, không có báo cáo về thiệt hại đã được nhận.

New Zealand nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực thường xuyên diễn ra các hoạt động kiến tạo, nên thường hứng chịu các trận động đất. Hồi tháng 2 vừa qua, thành phố Christchurch lớn thứ hai của nước này đã bị trận động đất mạnh 6.3 độ richter tàn phá, cướp đi sinh mạng của 181 người.

Theo AP/Stuff