Dân Việt

Amazin Lê Thi nặng lòng với người có HIV

20/04/2011 15:38 GMT+7
(Dân Việt) - Sự im lặng của những người nhiễm HIV/AIDS ở khắp nơi làm cho đại dịch này càng trở nên khó kiểm soát. Để phá vỡ đi sự im lặng đó, Amazin Lê Thi đã khởi sự dự án Asia Alive Project.
img
Amazin Lê Thi

Amazin Lê Thi, cô gái mồ côi gốc Việt, một nữ lực sĩ thể hình nổi tiếng, tác giả của những cuốn sách về rèn luyện hình thể cho phụ nữ và là người đã từng xuất hiện trong các bộ phim của Hollywood cũng như các show truyền hình, mới đây đã khởi sự một sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về HIV/AIDS. Dự án của cô mang tên Asia Alive Project.

Sự im lặng của những người nhiễm HIV/AIDS ở khắp nơi làm cho đại dịch này càng trở nên khó kiểm soát. Để phá vỡ đi sự im lặng đó, Amazin Lê Thi đã khởi sự dự án Asia Alive Project.

Amazin cho biết, trong một lần về thăm Việt Nam, cô đã gặp một người phụ nữ bị nhiễm HIV từ chồng và đã phải hứng chịu sự phân biệt đối xử và kỳ thị của xã hội. Nhưng, không mặc cảm, chị đã dũng cảm công khai về căn bệnh của mình và đã đứng ra giúp chăm sóc cho hơn 200 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS. Câu chuyện cảm động của người phụ nữ này đã khiến Amazin liên hệ tới chính cuộc đời mình.

Cô nhận ra rằng với tư cách là người của công chúng, cô có thể dùng ảnh hưởng của mình để quy tụ tiếng nói của những nhân vật nổi tiếng châu Á và bạn bè họ trong làng giải trí để khuyến khích mọi người thảo luận cởi mở hơn về HIV/AIDS. Cô cho rằng, tiếng nói của họ sẽ tạo nên một sự thay đổi tích cực trong cộng đồng châu Á trên khắp thế giới.

Amazin Lê Thi sinh ra ở Sài Gòn và được nhận làm con nuôi trong một gia đình người Mỹ. Amazin bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp giải trí khi mới 5 tuổi với cây đàn violin. Cô bắt đầu luyện tập thể hình khi mới 6 tuổi và sau đó trở thành huấn luyện viên thể hình và quyền anh khi còn rất trẻ. Cô từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, trong các bộ phim của Hollywood như Bridget Jones Diary 2, Closer, Charlie và the Chocolate Factory.

Theo VOAnews