Tại buổi lễ trao tặng bằng khen, ông Friedrich Weiss – Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên Home Credit đã chia sẻ: “Là doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi vô cùng tự hào khi được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen danh giá ý nghĩa này. Bằng khen Thủ tướng Chính phủ một lần nữa đã ghi nhận những đóng góp của Home Credit cho đất nước, con người Việt Nam trong suốt 6 năm có mặt tại thị trường này. Với sứ mệnh “Nhà cho vay có trách nhiệm”, Home Credit không chỉ thấu hiểu nhu cầu và mang lại nhiều sản phẩm đa dạng cho khách hàng với sự minh bạch và trách nhiệm cao nhất, mà chúng tôi còn trang bị cho người tiêu dùng nhiều kiến thức tài chính, giúp họ từng bước tiếp cận và làm quen với mô hình vay tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống” .
Home Credit vinh dự đón nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho những thành tích xuất sắc trong kinh doanh và hoạt động cộng đồng.
Một trong những lý do mang lại thành công lớn cho Home Credit chính là việc thấu hiểu nhu cầu và mang lại nhiều sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Công ty hiện đang chiếm áp đảo thị phần trên thị trường cho vay tiêu dùng này hiện nay cũng như đang dẫn đầu về các gói sản phẩm tài chính phong phú và đa dạng, mang đến giải pháp tài chính hiệu quả cho người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp.
Trong suốt 6 năm có mặt và hoạt động tại thị trường Việt Nam, Home Credit đã có những đóng góp đáng kể trong việc hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Công ty triển khai hợp tác với gần 5.000 cửa hàng, trung tâm điện máy trên 63 tỉnh, thành. Với hình thức hợp tác kinh doanh, Home Credit đã hỗ trợ hiệu quả trong việc kích thích tiêu dùng, tăng sức mua, nâng cao hiệu quả bán hàng cho các doanh nghiệp đối tác. Với đặc thù cung cấp dịch vụ tài chính, Home Credit cũng đã tuyển dụng và đào tạo 7.000 lao động, trang bị cho họ những kiến thức về tài chính tiêu dùng với nhiều mức độ chuyên sâu khác nhau.
Home Credit tiên phong trong việc nâng cao kiến thức về vay tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam. 10.000 cuốn cẩm nang tư vấn tài chính tiêu dùng đã được phát tặng miễn phí trong chiến dịch “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan”trong năm 2013. Nhiều buổi tư vấn, chuyên đề trang bị kiến thức quản lý tài chính, vay tiêu dùng đã được Home Credit thực hiện trên diện rộng với sự phối hợp với Hội Phụ nữ TP.HCM và hội phụ nữ địa phương.
Không dừng lại ở đó, Home Credit còn được ghi nhận bởi những chương trình hoạt động xã hội thiết thực ở cả hai lĩnh vực giáo dục và y tế. Với chương trình học bổng “Bạn tôi – Người vượt khó”, Home Credit đã trao tặng 600 phần học bổng với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng cho các học sinh nghèo vượt khó. Năm 2014, công ty đã khởi xướng chương trình học bổng “Búp trên cành” dành tặng 1.000 suất học bổng cho các em trong độ tuổi mầm non là con của các công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Home Credit là công ty tiên phong trong việc đầu tư giáo dục cho trẻ ở độ tuổi mầm non. Bên cạnh đó, công ty cũng đã kết hợp với bệnh viện Quân đội 175 hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí cho bệnh nhân nghèo, khám bệnh và phát thuốc cho hàng ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng miền núi xa xôi.
Ông Friedrich cho biết thêm: “Để hướng đến sự phát triển bền vững lâu dài, Home Credit luôn kiên định với việc đầu tư nâng cao hiểu biết về tài chính cho người dân. Với việc nâng cao số lượng người có kiến thức về vay tiêu dùng, chúng tôi hy vọng sẽ mở ra một thị trường lớn hơn cho các doanh nghiệp hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này. Càng nhiều người hiểu biết về dịch vụ thì càng nhiều người cải thiện được chất lượng sống của mình qua việc các nhu cầu vật chấp được đáp ứng tức thời. Đó cũng là nhân tố thúc đẩy nền kinh tế phát triển về mặt lâu dài”.
Công ty TNHH MTV Tài Chính PPF Việt Nam với thương hiệu Home Credit chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với tính năng vượt trội: nhanh gọn và đơn giản. Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hiện đang chiếm vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cho vay mua xe máy trả góp. Sau hơn 6 năm hoạt động, Home Credit đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với gần 5.000 cửa hàng bán lẻ tại 63 tỉnh thành trên cả nước.