Ngày 15.7, ông Nguyễn Quang Trung- Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, từ ngày 9 đến 11.7, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Hà Nội cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã làm việc với EVN Hà Nội về những khiếu nại của người tiêu dùng do tiền điện tăng bất thường.
Theo báo cáo của EVN Hà Nội, trong tháng 5.2014 đã phúc tra được 21.385 công tơ, tháng 6 trên 35.018 công tơ. Đoàn công tác kiểm tra 5 bộ hồ sơ phúc tra và 31 công tơ điện có mức tăng đột biến. Kết quả chưa phát hiện trường hợp nào sai sót trong việc ghi chép chỉ số công tơ điện.
Về công tác tính toán hóa đơn tiền điện, do tháng 6 có thay đổi biểu giá bán lẻ điện nên hóa đơn tiền điện tháng này phức tạp. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ tại EVN Hà Nội, đoàn kiểm tra thấy rằng: Mọi thắc mắc và kiến nghị của khách hàng trong tháng 6 đều đã được tính toán đúng. Tất cả các khách hàng có ý kiến đều tán thành và đồng ý về kết quả thanh tra.
Từ kỳ hóa đơn tháng 7.2014, EVN Hà Nội sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng những thông tin sau: Chỉ số cuối kỳ, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải thanh toán... Trong vòng 24 tiếng sau ghi nhân viên ghi công tơ, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn này. Phí nhắn tin do EVN Hà Nội chịu. Việc “leo cột ghi số điện” dễ gây nhầm lẫn cũng sẽ dần được thay thế bằng phương pháp điện tử cho chính xác hơn.