"Vì ý thức của một số hành khách chưa cao nên chúng tôi phải mất thời gian tìm vị trí và biện pháp bảo vệ các cây nước để tránh bị hư hỏng", ông Phiệt nói và cho biết, sân bay Nội Bài cũng kết thúc thử nghiệm hệ thống wifi miễn phí để triển khai phục vụ hành khách trong sân bay.
Dự kiến ở mỗi ga nội địa và quốc tế, Nội Bài sẽ đặt 2-3 cây nước phục vụ miễn phí. Vị trí đặt ở phòng chờ trước khi lên máy bay, nơi hành khách không được mang theo nước, và lâu nay nếu muốn uống phải mua với giá cao hơn bên ngoài.
Lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài cho biết tiếp tục hiệp thương với các doanh nghiệp kinh doanh ăn uống tại sân bay để giảm giá các mặt hàng. Hiện giá bán của các cửa hàng tại đây không quá chênh lệch và nằm trong mức trần đã ký kết với cơ quan quản lý.
Sân bay Nội Bài cũng công khai các đường dây nóng để hành khách phản ánh những khó khăn, khiếu nại... Tuy nhiên, theo ông Phiệt cơ quan này chủ yếu nhận thắc mắc về chuyến bay, an ninh trật tự...
Trong đợt giám sát sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đầu tuần qua, đoàn kiểm tra của Cục Hàng không do Phó cục trưởng Võ Huy Cường dẫn đầu đã yêu cầu lãnh đạo các sân bay nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là bố trí nước uống miễn phí cho hành khách trong các sảnh đợi lên máy bay.
“Hành khách phàn nàn rằng mua nước ở sân bay giá 2 USD một chai, đắt như trong khách sạn 5 sao. Ở khách sạn, hành khách còn được tự lựa chọn, còn ở sân bay thì hành khách phải bắt buộc phải mua ở các quầy bán”, ông Cường nói.