Sự việc này làm cho chuyến bay BL523 từ Vinh đi TP.Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 23 giờ bắt buộc phải hủy. Thông tin được Jetstar Pacific triển khai thông báo cho hành khách của chuyến bay BL523 đang có mặt ở sân bay, và bố trí khách về khách sạn nghỉ ngơi.
Sau khi nghe thông báo của Jetstar Pacific, 129 hành khách với sự hướng dẫn của nhân viên sân bay đi về khách sạn nghỉ ngơi. Một số khác chủ động về nhà để chờ chuyến bay sáng hôm sau. Tuy nhiên, một số hành khách vẫn ở lại để yêu cầu thực hiện chuyến bay mặc dù đã được nhân viên và lực lượng an ninh sân bay đến giải thích. Sự việc này làm cho Jetstar Pacific và lực lượng an ninh phải cử người túc trực để đề phòng các vấn đề phát sinh.
Đến sáng 21.7, hành khách ở khách sạn sau khi được phục vụ ăn sáng đã được đưa ra sân bay Vinh, cùng với hành khách khác làm thủ tục đi TP.Hồ Chí Minh. Chuyến bay cất cánh lúc 8 giờ 50 phút.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết, do máy bay phải kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm tối đa an toàn nên một số chuyến bay ngày 22.7 phải sắp xếp lại giờ khởi hành. Thông tin đến hành khách cũng đã và đang được Jetstar Pacific thực hiện qua số điện thoại khách đã đăng ký. Trong trường hợp cần thiết, hành khách có thể liên hệ tổng đài 19001550 (hoạt động 24/24) để được hỗ trợ.
Sự cố chim va vào máy bay không phải là chuyện hiếm tại Việt Nam. Lịch sử nghành hàng không thế giới cũng từng ghi nhận thiệt hại hàng tỉ USD từ các sự cố do chim trời va vào “chim sắt”. Tại các sân bay, các cơ quan chức năng cũng sử dụng các biện pháp đuổi chim nhưng các vụ va chạm vẫn xảy ra, nhiều chuyến bay bị chậm hủy do bắt buộc phải kiểm tra máy bay sau mỗi vụ va chạm để bảo đảm an toàn.