Ngày 26.7.2014, tại TP. Hồ Chí Minh, Vượt qua gần 700 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (HoSE: BVH) tiếp tục ghi dấu ấn tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên 2014 với Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững, Top10 Báo cáo thường niên tốt nhất (xếp thứ 2 về kết quả bình chọn).
Đây là năm thứ tư liên tiếp Báo cáo thường niên của Tập đoàn Bảo Việt được bình chọn trong Top 10. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (HNX: BVS), đơn vị thành viên của Tập đoàn, là đại diện duy nhất của HNX thuộc Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Quang Phi, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “7 năm sau cổ phần hóa, 5 năm sau niêm yết trên thị trường chứng khoán, Bảo Việt tập trung đổi mới quản trị theo các tiêu chuẩn quốc tế và Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững là một thước đo phản ảnh chất lượng quản trị, minh bạch thông tin. Trong những năm gần đây, Bảo Việt liên tục được vinh danh với những giải thưởng cao nhất dành cho các báo cáo; điều đó khẳng định vai trò tiên phong của Bảo Việt trong đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, làm nền tảng để phát triển bền vững, vì tương lai của doanh nghiệp và của cộng đồng.”
Hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập, Bảo Việt lựa chọn “Vì những niềm tin của bạn” là thông điệp chủ đạo xuyên suốt Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững năm 2013. Thông điệp này thể hiện Bảo Việt tin vào giá trị của niềm tin - yếu tố tạo nên sức mạnh giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và nắm bắt cơ hội để phát triển.
Gần nửa thế kỷ qua là chặng đường mà Bảo Việt luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng vì niềm tin vào sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng. Những giá trị niềm tin tích lũy trong suốt chặng đường phát triển là yếu tố tạo nên sức mạnh tổng thể của toàn hệ thống, là nền tảng để Bảo Việt phát triển mạnh mẽ hơn và bền vững hơn trong tương lai.
Báo cáo phát triển bền vững - khẳng định vai trò tiên phong trong các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững
Năm 2013, Bảo Việt chú trọng nhiều hơn đến vấn đề đảm bảo cân đối ba mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường không chỉ trong từng đơn vị kinh doanh mà còn được đẩy mạnh, hướng tới việc xây dựng chuỗi giá trị bền vững trong hệ thống doanh nghiệp cung cấp đầu vào và các doanh nghiệp do Bảo Việt đầu tư vốn. Chính vì vậy, Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt năm 2013 đã có sự cải tiến đáng kể, thể hiện chiều sâu trong nội dung trình bày và sự gắn kết trong cách thức minh họa thể hiện.
Báo cáo năm nay của Bảo Việt được thực hiện theo các tiêu chí của Tổ chức sáng kiến toàn cầu (Global Reporting Initiative), phiên bản G4 kết hợp với các tiêu chí dành cho ngành tài chính. So với báo cáo năm 2012 (thực hiện theo phiên bản G3), Báo cáo được đầu tư sâu hơn về phân tích vai trò của Hội đồng Quản trị đối với hoạt động phát triển bền vững của Bảo Việt; sự tham gia của các bên liên quan đối với hoạt động và thực hiện theo chuỗi giá trị bền vững.
Báo cáo là bức tranh toàn cảnh về hoạt động phát triển bền vững của Bảo Việt
Báo cáo là bức tranh toàn cảnh về hoạt động phát triển bền vững tại Bảo Việt giới thiệu chiến lược kinh doanh, chiến lược phát triển bền vững với mục tiêu, giải pháp và hoạt động cụ thể cho từng năm cũng như các hoạt động cụ thể trong năm 2013 nhằm hiện thực hóa chiến lược đã nêu.
Bảo Việt xác định phát triển bền vững là trách nhiệm không chỉ của Ban Lãnh đạo mà cần sự chung tay của tất cả thành viên trong hệ thống và các bên liên quan trong các hoạt động bền vững. Chính vì vậy, song hành với hoạt động thực tế, báo cáo năm 2013 đã đề cập chi tiết hơn về vai trò và trách nhiệm của từng đối tượng nội bộ cụ thể từ cấp Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, các đơn vị thành viên và phòng ban chức năng; thực hiện giám sát và đánh giá kết quả triển khai của từng bên bằng việc lượng hóa các chỉ tiêu phi tài chính liên quan đến môi trường và xã hội.
Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính-bảo hiểm, mục tiêu môi trường của Bảo Việt được xây dựng theo chủ trương của Chính phủ trong chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh. Theo đó, chuỗi hoạt động Baoviet GoGreen được đẩy mạnh theo 3 nội dung: Xanh hóa hoạt động kinh doanh; Xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững; Giảm cường độ phát thải khí nhà kính và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Bảo Việt tin rằng, nếu mỗi người có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường thì có thể tạo nên những thay đổi lớn cho toàn xã hội và thế hệ tương lai.