Dân Việt

Triều Tiên bắn liền 7 tên lửa khiến Mỹ phải "đặc biệt quan tâm"

Hạ Anh (theo Yonhap) 04/03/2014 16:10 GMT+7
Ngày 4.3, Triều Tiên đã bất ngờ thử 7 quả tên lửa tầm ngắn, khiến Mỹ và Hàn Quốc cảnh báo tình trạng “đặc biệt quan tâm”.
Theo hãng tin Yonhap, Triều Tiên đã bắn tổng cộng 7 quả tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông. Bình Nhưỡng bắn ba quả vào lúc 6 giờ sáng từ Wonsan. Những quả tên lửa này bay được 55km theo hướng đông bắc.

img
Tên lửa của Triều Tiên trong một cuộc diễu binh.

Đến khoảng 16 giờ 20 phút (giờ địa phương), Triều Tiên bắn thêm 4 quả tên lửa cũng từ khu vực Wonsan, ở bờ biển Đông Nam. Dàn phóng tên lửa mới này của Triều Tiên, mà quân đội Hàn Quốc gọi là KN-09, được cho là đã thực hiện vụ phóng tên lửa có tầm bắn khoảng 155 km này. Hàn Quốc gọi hành động này là “ khiêu khích liều lĩnh”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - Trung tá Damien Pickart cho biết, hai tên lửa Scud bay theo hướng đông bắc và rơi xuống biển. Ông Pickart cũng cho biết, Mỹ đang theo dõi chặt chẽ tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Các vụ thử tên lửa của Triều Tiên diễn ra trùng với thời gian Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức tập trận thường niên.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 3.3 cho biết, Bình Nhưỡng ngày 21.3 đã phóng 4 quả tên lửa ra vùng biển ngoài khơi phía Đông Triều Tiên bằng dàn phóng KN-09 cũng từ địa điểm trên.