Dân Việt

Uy tín của ông Putin tăng mạnh nhờ... khủng hoảng ở Ukraine

Hương Thủy (theo RT) 06/03/2014 16:07 GMT+7
Theo Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VCIOM), kết quả cuộc điều tra dư luận mới nhất cho thấy trong “khủng hoảng Ukraine”, uy tín của Tổng thống Nga Putin tăng cao chưa từng thấy.
Có tới 67,8% số người được hỏi ủng hộ Tổng thống Putin và đây là chỉ số cao nhất trong 2 năm trở lại đây.

Đối với đa số người được hỏi (53%), điều chính yếu nhất khi đánh giá hoạt động của Tổng thống Putin là cách xử lý khủng hoảng ở Ukraine và bán đảo Crimea. 42% người dân Nga thừa nhận là họ có cái nhìn tích cực với người lãnh đạo đất nước khi đã tổ chức thành công Thế vận hội mùa đông ở Sochi, tưởng thưởng xứng đáng các vận động viên đã giành chiến thắng và chuẩn bị cho ParaOlympic.

img
Tống thống Nga V.Putin.

Cuộc điều tra dư luận cho thấy thái độ tích cực khi đánh giá sự lãnh đạo của tổng thống Putin khá là ổn định và 2 năm gần đây con số người ủng hộ ông luôn trên 60%.

Người dân Nga cũng tỏ rõ sự tín nhiệm với Thủ tướng Dmitry Medvedev và Bộ trưởng quốc phòng Sergey Shoigu. Xếp theo chỉ số tín nhiệm, ông Shoigu đứng thứ hai, trước Thủ tướng Medvedev xếp thứ ba.

Cuộc điều tra dư luận xã hội được Trung tâm nghiên cứu xã hội toàn Nga (VCIOM) tiến hành trong 2 ngày 1 và 2.3.2014. Đã có 1600 người ở 130 điểm dân cư ở 42 tỉnh, vùng và các nước cộng hòa của Liên bang Nga được thăm dò ý kiến.