Dân Việt

Đặc nhiệm Mỹ huy động trực thăng giết Bin Laden

02/05/2011 16:07 GMT+7
Dân Việt - Nhà Trắng cho hay, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt Bin Laden tại vùng ngoại ô Islamabad, Pakistan trong một trận không kích bằng trực thăng kết hợp với bộ binh kéo dài gần hai giờ đồng hồ.
img
 

Kênh truyền hình Express 24/7 đã truyền đi những hình ảnh đầu tiên về thi thể của trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Phía Mỹ cho biết, Obama Bin Laden bị giết trong một ngôi biệt thự gần trường huấn luyện quân sự của Pakistan ở thị trấn Abbotabad, ngoại ô Islamabad, Pakistan.

CIA đã lần ra chỗ ẩn náu của Bin Laden. Đội quân tinh nhuệ của lực lượng Hải quân SEAL, Đội 6 - một đơn vị chống khủng bố đã bao vây khu vực bằng 4 chiếc trực thăng. Bin Laden bị bắn vào đầu bằng súng phóng hỏa. Các cận vệ của Bin Laden đã phản kháng song thất bại. Không có lính Mỹ nào bị thương. Hai giờ sau đó phía Mỹ nhận dạng được rõ là Bin Laden đã chết

Quan chức an ninh Pakistan cho biết chiến dịch tiêu diệt Bin Laden của Mỹ được thực hiện vào lúc 1h30 rạng sáng 2.5. Một người dân ở thị trấn Abbotabad kể lại: “Lúc nửa đêm, tôi thấy nhiều lính đặc công bao vây căn cứ quân sự, sau đó có vài chiếc trực thăng bay lòng vòng bên trên”.

Tổng thống Barack Obama đã gọi cái chết của trùm khủng bố Bin Laden là “chiến công to lớn nhất ghi dấu Mỹ đánh bại được Al Qaeda”.

Sau khi có tin Bin Laden chết, hàng ngàn người dân Mỹ đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng ngay trong đêm. Đám đông đổ về khu vực nền móng tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại ở New York và bên ngoài Nhà Trắng hò reo, ca hát và vẫy cờ.