Dân Việt

Cận cảnh ngôi nhà nơi Bin Laden bị giết

02/05/2011 23:50 GMT+7
Dân Việt - Suốt một thập kỷ truy tìm Osama bin Laden, Mỹ vẫn đinh ninh trùm khủng bố này lẩn trốn ở khu vực biên giới Pakistan và Afghanistan, song sự thật, hắn lẩn trốn trong một ngôi nhà có giá hàng triệu USD.

Chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Mỹ nhằm vào Bin Laden diễn ra tại một khu nhà ở thị trấn Abbottabad, chỉ cách thủ đô Islamabad của Pakistan khoảng 100km. Abbottabad là nơi có các căn cứ quân đội của Pakistan, thậm chí có cả một học viện quân sự.

img
Giường ngủ của Bin Laden.

Mảnh đất nơi có khu nhà mà Bin Laden sinh sống rộng gấp tám lần các ngôi nhà trong khu vực. Nó được xây dựng vào năm 2005, khi đó còn khá vắng vẻ, nhưng bây giờ đã xuất hiện một vài ngôi nhà ở gần đó.

Nhìn bên ngoài đã thấy ngay sự bất thường: Ngôi nhà có tường cao tới gần 5m, đương nhiên là kín cổng cao tường và chỉ có hai lối vào được bố trí an ninh chặt chẽ. Những người sống trong khu nhà này đốt sạch mọi thứ rác chứ không đổ đi như các nhà hàng xóm. Ngôi nhà cũng không hề có cửa sổ nhìn ra đường. Một phần của khu nhà này có tường dày tới 2m.

img
Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài.

Và một điều bất thường nữa đối với một ngôi nhà trị giá nhiều triệu USD: Tuyệt nhiên không hề có đường dây điện thoại hoặc Internet.

img
Cận cảnh một góc ngôi nhà.

Chính vì thế các nhà phân tích tình báo của Mỹ đi đến kết luận rằng ngôi nhà chắc chắn "được xây dựng đặc biệt để che giấu một nhân vật quan trọng nào đó".

Theo DM