Dân Việt

Diệt Bin Laden, Obama thành “ngôi sao chính trường”

04/05/2011 06:27 GMT+7
Dân Việt - Thông tin Bin Laden bị tiêu diệt không chỉ khiến nhân dân Mỹ reo lên vui mừng, mà còn giúp nhà lãnh đạo Barack Obama tiến một bước dài trên chính trường nước Mỹ.
img
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Không quá lời khi nói rằng, đây là thời điểm huy hoàng nhất của ông Obama trên cương vị Tổng thống Mỹ, từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng cho tới nay.

Sau khi thông tin Osama bin Laden bị tiêu diệt chính thức được công bố, bản thân ông Obama đã nhận được không ít lời khen ngợi từ công chúng, sự tung hô của giới chức dưới quyền, thậm chí là cả sự tán dương của một số thành viên được coi là “khắt khe nhất” của đảng đối lập.

Cựu Tổng thống George W. Bush đã lên tiếng chúc mừng thắng lợi của người kế nhiệm Barack Obama. Chính quyền Obama đã thành công trong việc tìm diệt thủ lĩnh tối cao al-Qaeda, điều mà ông Bush đã không thể làm được trong nhiệm kỳ của mình.

Rõ ràng, sự kiện này sẽ giúp ông Obama lấy lại sự tín nhiệm đáng kể từ công chúng. Điều đó đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay, khi dân Mỹ đang “bốc hỏa” vì giá xăng tăng và tình trạng thất nghiệp tồi tệ.

Các nhà phân tích đã bắt đầu đặt ra câu hỏi: Liệu cái chết của Bin Laden có thể giúp ông Obama tái đắc cử nhiệm kỳ hai? Tuy nhiên, có lẽ, thời điểm này vẫn còn là quá sớm để đưa ra một câu trả lời.

Không che giấu sự vui mừng khi công bố Osama bin Laden đã chết, song vị tổng thống thứ 44 của nước Mỹ cũng ngay lập tức đưa ra lời cảnh báo: “Chắc chắn, al-Qaeda sẽ tiếp tục theo đuổi âm mưu tấn công chống lại chúng ta”.

Theo Orange