Twitter: Vào thời điểm đỉnh cao của sự kiện này, Twitter cho hay người sử dụng đã gửi hơn 4.000 tweet mỗi giây. Số lượng tweet xung quanh sự kiện này nhiều thứ nhì hoặc thứ ba trong lịch sử của Twitter.
Nó tương đương với số lượng 4.064 tweet/giây của sự kiện Super Bowl trong năm nay, nhưng vẫn còn thua xa so với kỷ lục 6.939 tweet/giây khi Nhật Bản bước vào năm mới 2011.
Gần đây Twitter ngày càng đóng một vai trò quan trọng như một công cụ lan truyền tin khẩn, và câu chuyện bin Laden là một ví dụ điển hình.
Ngay trước khi các quan chức Nhà Trắng nói với giới báo chí rằng bin Laden bị giết thì Keith Urbahn, chánh văn phòng của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld, đã thông báo qua Twitter. "Một người danh tiếng nói với tôi rằng họ đã giết Osama Bin Laden. Quá sốt dẻo."
Ngay sau đó một nhà sản xuất tin tức truyền hình đã kết nối với Urbahn.
Các hãng thông tấn khác cũng nhanh chóng theo dõi các tweet, và tiểu blog này nhanh chóng bùng nổ với thông tin về sự kiện bin Laden.
Song Urbahn không phải là người đầu tiên đưa tin này. Một nhà tư vấn công nghệ người Pakistan tên là Sohaib Athar sống ở thành phố Abbottabad nơi bin Laden bị giết, mới là người đưa tin trực tiếp về vụ này ngay khi nó vừa xảy ra.
"Cửa sổ rung bần bật vì những tiếng nổ lớn. Hy vọng đó không phải là sự khởi đầu cho những điều kinh khủng" - Athar đã viết như thế trên Twitter.
Google: Google Trends xếp từ khóa "osama bin laden dead" (osama bin laden chết) thuộc loại "chấn động" cấp cao nhất đối với một chủ đề tìm kiếm nóng trên mạng.
Ngày 1.5 không phải là ngày đầu tiên cụm từ "osama bin laden dead" đạt mức cao nhất trên Google. Ngày 24.9.2006, báo l'Est Republicain của Pháp đưa một bài viết dựa trên tài liệu tình báo rò rỉ của Arập Xêút nói rằng bin Laden bị giết một tháng trước đó. CIA và chính phủ Pháp nhanh chóng bác bỏ bài báo này.
Google Insights for Search xếp bài báo năm 2006 là sự kiện tìm kiếm lớn nhất về bin Laden, nhưng công cụ này chưa cập nhật con số của ngày 1.5.
Các website tin tức: Câu chuyện về bin Laden lên tới đỉnh điểm 4,1 triệu trang được đọc (pageview) mỗi giây trên các website tin tức được hỗ trợ và theo dõi bởi mạng Akamai (AKAM). Akamai cung cấp khoảng 20% nội dung trên Internet, và hỗ trợ các trang có nhiều người truy cập như nytimes.com, reuters.com, bbc.com và usatoday.com.
Đỉnh điểm xảy ra vào khoảng 23h30 tối 1.5, ngay khi cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ Obama bắt đầu. Khoảng một giờ trước khi tin này được công bố, có khoảng 2,5 triệu trang được xem mỗi giây trên các website kể trên.
Nhưng tuy số lượng truy cập cao bất thường, Akamai cho hay họ chưa xếp sự kiện này vào Top 10 sự kiện tin tức được xem nhiều nhất.
Đỉnh cao về mức truy cập Internet xảy ra vào trưa 24.6.2010, khi đồng thời diễn ra các trận vòng loại World Cup và trận tennis Wimbledon dài nhất. Kết quả là có tới 10,4 triệu trang được xem trong mỗi giây trên các trang tin tức mà Akamai hỗ trợ.
Lễ cưới của Hoàng gia Anh hồi tuần trước được xếp thứ 6 với hơn 5 triệu trang/giây. Đây cũng là sự kiện Internet không phải thể thao đạt mức truy cập cao thứ nhì, sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ năm 2010.
13 sự kiện lớn nhất đều xảy ra trong năm 2010 hoặc 2011 - điều không gây ngạc nhiên vì mức sử dụng Internet thời kỳ này tăng mạnh trên toàn cầu. Nhưng xếp ở vị trí thứ 14 là lễ nhậm chức của Tổng thống Obama vào tháng 1.2008.
Những vụ tăng vọt về lượng truy cập Internet thường làm quá tải các máy chủ. Tin về cái chết của Michael Jackson từng làm sập cả Google News, TMZ.com, latimes.com và thậm chí cả hệ thống nhắn tin của AOL.