Ông Điền cũng cho biết thêm, gần đây nhiều doanh nghiệp Nhật Bản bắt đầu chuyển hướng đầu tư từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam. Nguyên nhân là do thị trường Trung Quốc đã mất sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong khi đó, các mảng nuôi trồng và chế biến để xuất khẩu tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đầu tư của nhiều doanh nghiệp Nhật do được đánh giá là còn nhiều tiềm năng phát triển.
Nhật Bản hiện là thị trường lớn thứ 3 xét về giá trị nhập khẩu thủy sản Việt Nam, đạt tỷ trọng trên 17% trong 5 tháng đầu năm nay. Các sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản gồm tôm, mực, bạch tuộc và cá ngừ.
Thuận Hải – Ngọc Minh