Được khởi động tại Hà Nội vào ngày 18.6 tại khách sạn Sheraton; tại TP HCM vào ngày 20.6 tại khách sạn New World và Hội An vào ngày 22.6 tại khách sạn Hội An, chuỗi chương trình quảng bá du lịch Malaysia 2014 tại Việt Nam hy vọng sẽ hu hút được 28 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan đất nước này vào năm 2014. Đặc biệt tại Hội An, chương trình sẽ được tổ chức kết hợp với chương trình tổ chức 5 năm di sản văn hóa tại địa phương.
Theo ông Mohd Akbal Setia, Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết, chương trình là sự tổng hòa, đa dạng các hoạt động giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các công ty lữ hành, khách sạn, công viên vui chơi giải trí, các đơn vị thương mại của Malaysia với các công ty lữ hành và các hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam.
Đối với công chúng, đây sẽ là một cơ hội mua được những tour khuyến mãi đi du lịch Malaysia, ngắm nhìn những điệu múa truyền thống Malaysia, nghệ thuật kéo trà của nghệ nhân Teh Tarik rồi thưởng thức những ly trà thơm nồng hay cùng tham gia vẽ tay với nghệ nhân Henna nổi tiếng.
Năm 2013 là một năm đáng nhớ với mốc kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia. Chương trình xúc tiến du lịch Malaysia 2014 không chỉ thể hiện tinh thần ngoại giao mà còn thể hiện sự đoàn kết trong lĩnh vực thương mại, văn hóa và du lịch song phương giữa hai quốc gia.
P.V