Dân Việt

Vietnam Airlines tê liệt: Không phải vì mất điện?

17/06/2013 17:36 GMT+7
Dân Việt - Sự cố gây mất điện không thể nào gây ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất. Các hãng hàng không tại sân bay đều hoạt động bình thường. Riêng hãng hàng không Vietnam Airlines bị trục trặc hệ thống mạng máy tính nội bộ nên các máy tính check-in.

Chiều 17.6, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM vừa có thông báo về việc gián đoạn cung cấp điện tại sân bay Tân Sơn Nhất vào một ngày trước đó.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, vào lúc 13 giờ 05 phút, ngày 16.6, tuyến trung thế cung cấp điện cho sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ bị sự cố gây mất điện dẫn đến gián đoạn cung cấp điện cho nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó khoảng 1 phút, hệ thống điện dự phòng đã hoạt động và cung cấp điện trở lại cho nhà ga.

Về nguyên tắc, sự cố này không thể nào gây ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất. Các hãng hàng không tại sân bay đều hoạt động bình thường.

Riêng hãng hàng không Vietnam Airlines bị trục trặc hệ thống mạng máy tính nội bộ nên các máy tính check – in và máy đọc thẻ lên máy bay không hoạt động được, làm chậm trễ một số chuyến bay của Vietnam Airlines.

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất được cung cấp nguồn điện ưu tiên và chuyển tải linh hoạt từ bốn nguồn trung thế chuyên dùng, hai tuyến trung thế dự phòng và hệ thống máy phát điện dự phòng của nhà ga.