Mặc dù lượng phân bón sử dụng có giảm do khủng hoảng của nền kinh tế nói chung, nhưng để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất kinh doanh, công ty tiếp tục thực hiện các biện pháp như chú trọng sản xuất các mặt hàng truyền thống, đa dạng phân bón thích hợp với nhiều thị trường, tập quán sản xuất trong và ngoài nước; tập trung giải quyết thị trường để ổn định đầu ra sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho, dự trữ tái cơ cấu lại khoản vay ngân hàng. Nhờ vậy, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty đạt được kết quả đáng kể.
Với chiến lược phát triển đa dạng chủng loại sản phẩm được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cây trồng, phân bón Lâm Thao hiện đang cạnh tranh thành công với các loại phân bón nhập khẩu và nhiều loại phân bón khác, ngoài ra còn xuất khẩu phân bón chất lượng cao sang một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và các loại phân lân thông dụng sang thị trường Campuchia, Lào.
Do phát huy lợi thế áp dụng nhiều biện pháp nên trong 10 tháng đầu năm, các sản phẩm chủ lực của công ty vẫn được duy trì, sản lượng tăng khá như: Phân bón tổng hợp NPK-S: Sản xuất 597.987 tấn, đạt 81,92% kế hoạch năm; supe lân đạt 650.000 tấn, đạt 80% kế hoạch năm.