Theo phân tích của các chuyên gia, với những nỗ lực khẳng định chất lượng sản phẩm, thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” thời gian qua đã giúp cho PVCFC có những bước tăng trưởng ổn định trong 3 năm qua và hiện đang có chỗ đứng vững vàng trên thị trường phân bón.
Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung urê trong nước vượt cầu, thị trường của công ty vẫn phát triển rộng khắp với khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, những điều kiện hết sức thuận lợi và những chỉ số kinh doanh khả quan trong 3 năm qua cũng là một trong những minh chứng thực tế PVCFC có năng lực mạnh mẽ và đầy triển vọng để sớm niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Minh Tiến – Tổng Giám đốc PVCFC cho biết, cổ phần hóa và việc chuyển đổi công ty sang mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC trong thời gian tới. Mô hình quản trị mới và tiên tiến sẽ giúp Công ty triển khai thành công chiến lược phát triển công ty, theo đó công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các dự án nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Nhà máy Đạm Cà Mau, qua đó không ngừng nâng cao giá trị doanh nghiệp, mang lại những lợi ích thiết thực cho các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và người lao động.
“Với những nền tảng vững chắc, Đạm Cà Mau đang tự tin triển khai thực hiện chiến lược dài hạn với quy mô ngày càng lớn hơn, năng lực cạnh tranh được nâng cao hơn và kinh doanh hiệu quả hơn vì lợi ích của tất cả các cổ đông và lợi ích của khách hàng. Đạm Cà Mau sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược. Chúng tôi tận dụng mọi điều kiện tốt nhất có thể, chuẩn bị đầy đủ đội ngũ chuyên gia, cơ sở dữ liệu thông tin minh bạch để các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu về Đạm Cà Mau” – ông Bùi Minh Tiến nhấn mạnh thêm.
Được biết, song song với việc tiến hành tiếp xúc, quảng bá và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong nước, từ tháng 9.2014, Đạm Cà Mau đã khởi động lộ trình tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược và ngày 11.12 tới đây, Đạm Cà Mau sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 24,36% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 12.000 đồng/cổ phần.