Dân Việt

Jetstar Pacific điều chỉnh thời gian làm thủ tục chuyến bay từ ngày 1.12

Tiến Nguyễn 01/12/2014 11:42 GMT+7
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, thực hiện thông tư số 36/2014/TT-BGTVTTT của Bộ Giao Thông Vận Tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, kể từ ngày 1.12.2014 Jetstar Pacific sẽ điều chỉnh và triển khai áp dụng thời gian đóng mở quầy làm thủ tục chuyến bay tại các sân bay của Việt Nam.

 img

Theo đó, từ 1.12 thời gian mở quầy làm thủ tục chuyến bay được thực hiện trước 2 giờ so với giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa, trước 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế.  Thời gian đóng quầy, ngưng làm thủ tục sẽ được điều chỉnh lên 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và trước 50 phút đối với chuyến bay quốc tế.

 

Để tạo thuận lợi cho hành khách, Jetstar Pacific cho biết Hãng sẽ bố trí nhân sự hỗ trợ và báo thời gian sắp đóng quầy thủ tục ở sân bay để hành khách biết và chủ động.

img

Trong giai đoạn đầu áp dụng, từ 1.12 đến 8.12.2014, hành khách có mặt tại quầy thủ tục trong khoảng thời gian từ 40 phút cho đến 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục bay miễn phí. Tuy nhiên, Jetstar Pacific lưu ý hành khách nên ra sân bay làm thủ tục sớm theo thời gian mở, đóng quầy để tránh những phát sinh không đáng có.

img

Được biết, quy định mới theo thông tư số 36/2014/TT-BGTVTTT của Bộ Giao Thông Vận Tải được triển khai nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không của Việt Nam. Thời gian đóng quầy làm thủ tục check-in được tăng lên để đảm bảo các hãng hãng không bố trí phục vụ hành khách theo quy trình, bao gồm thời gian kể từ khi hành khách cuối cùng từ quầy thủ tục di chuyển đến làm thủ tục an ninh, ra xe buýt di chuyển ra sân đỗ, lên máy bay ổn định chỗ ngồi, phi hành đoàn kiểm tra số lượng và làm thủ tục bay, đóng cửa tàu bay và hoàn tất thủ tục bay .v.v.

 Ngoài ra, thông tư 36/2014/TT-BGTVTTT cũng quy định về việc khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như:  Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống nhẹ; Thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm .v.v. và quy định các trường hợp các Hãng hàng không được miễn trừ thực hiện nghĩa vụ trong các trườn hợp điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay, nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến an toàn khai thác chuyến bay, chuyến bay không thể thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không phải do lỗi của người vận chuyển.

Hành khách có nhu cầu có thể liên hệ tổng đài 19001550 (hoạt động 24/7) để biết thêm thông tin chi tiết.