Điện máy là mặt hàng có giá trị cao và phức tạp, vì vậy, lựa chọn sản phẩm điện máy là việc không dễ dàng đối với người tiêu dùng. Nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu, Big C đã cải tiến phương pháp bán hàng điện máy truyền thống sang phương pháp bán hàng hiện đại B-bar.
Big C là đơn vị đầu tiên tại VN áp dụng phương thức bán hàng điện máy hiện đại B-bar |
Với phương pháp mới này, chưa bao giờ người mua hàng có thể dễ dàng đến thế trong việc tìm hiểu thông tin sản phẩm, đối chiếu, so sánh các sản phẩm với nhau về giá cả, nhà sản xuất, đặc tính… cũng như đặt hàng và hưởng các dịch vụ hậu mãi.
Để mang đến khách hàng những tiện ích này, dịch vụ B-bar đã triển khai một hệ thống máy vi tính cảm ứng được bố trí ở các “quầy bar” hiện đại và năng động tại khu vực điện máy. Qua hệ thống cơ sở dữ liệu được cập nhật đầy đủ và chi tiết về các sản phẩm điện máy, người mua có thể nhanh chóng dễ dàng nắm bắt được các thông số hình ảnh, đặc tính kỹ thuật, giá cả, cận cảnh từng góc cạnh chi tiết của sản phẩm…
Khách hàng nhanh chóng nắm bắt thông tin và đối chiếu, so sánh các sản phẩm với nhau qua hệ thống máy vi tính cảm ứng có kho dữ liệu "khủng" |
Đặc biệt, B-bar còn mở ra cho khách hàng một “Không gian kiến thức” được bố trí các video hướng dẫn phát liên tục trên các LCD và các bảng thông tin dán cố định trên tường. Nhờ những “người bán hàng thầm lặng” này, người tiêu dùng khi có nhu cầu về một mặt hàng nào như tủ lạnh, máy giặt, T.V… có thể đến khu vực phân chia riêng biệt cho mặt hàng đó và chủ động theo dõi các video đang phát hoặc các hướng dẫn trên tường, để từ đó có những hình dung cụ thể và chi tiết về đặc tính, nguyên tắc lựa chọn, ý nghĩa các thông số kỹ thuật, kỹ năng sử dụng, bảo quản sản phẩm…
Người tiêu dùng có thể tự trang bị cho mình những kỹ năng chọn mua cũng như sử dụng và bảo quản sản phẩm tại khu vực "Không gian kiến thức" của B-bar |
Do đặc thù của phương pháp bán hàng B-bar đòi hỏi mỗi khách hàng phải được phục vụ trực tiếp bởi một nhân viên tư vấn có nhiệm vụ hướng dẫn sử dụng hệ thống máy tính cảm ứng và trả lời tất cả những thắc mắc của khách hàng, vì vậy, nhân viên tư vấn B-bar là những người đã được đào tạo chuyên nghiệp và có chiều sâu trong cả kỹ năng phục vụ lẫn kiến thức chuyên môn về sản phẩm.
Được xem là bước đột phá quan trọng làm thay đổi toàn bộ diện mạo ngành hàng điện máy Big C, dịch vụ bán hàng điện máy B-bar sau khi thí điểm thành công tại Big C An Lạc (TP.HCM) vào tháng 5 vừa qua đã tiếp tục được triển khai tại Big C Thăng Long từ tháng 9 này. Trong thời gian tới, B-bar cũng sẽ tiếp tục được hoàn thiện và phát triển rộng rãi tại tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc.
Linh Khánh