Dân Việt

Vụ công an xã bắn dân bị thương: Yêu cầu hỗ trợ chi phí điều trị

10/12/2012 10:57 GMT+7
(Dân Việt) - Sáng 8.12, Ủy ban MTTQ huyện Bình Minh tổ chức họp dân để thông tin các vấn đề có liên quan đến vụ công an xã bắn 4 người bị thương ngày 20.9 ở xã Mỹ Hòa.

Đại diện UBND xã đã công bố toàn bộ chủ trương, chính sách, quy trình vận động dân, tổ chức thi công tuyến đường từ trung tâm xã Mỹ Hòa về Rạch Chanh. Con đường là công trình do Nhà nước và nhân dân cùng làm, dài 5.800m, qua địa bàn 5 ấp, có 290 hộ dân bị ảnh hưởng. Ngày 20.9, khi địa phương tiến hành thi công công trình thì 4 người gồm: Trương Văn Anh, Trương Văn Dư, Nguyễn Văn Triệu và Trương Văn Long ngăn cản, dẫn đến xô xát khiến 4 người bị thương.

img
Chị Võ Thị Sang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Tại cuộc họp, ngay khi các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long công bố đoạn phim ghi lại những diễn biến vụ việc ngày 20.9, rất nhiều người dân phản ứng gay gắt vì cho rằng đoạn phim chỉ ghi lại những hình ảnh từ một phía. Sau đó, các hộ dân này mang máy tính đến, yêu cầu được chiếu đoạn phim do chính họ ghi lại toàn bộ diễn biến vụ việc. Tuy nhiên, yêu cầu này của người dân không được đáp ứng. Cuộc họp chỉ diễn ra chừng hơn 1 giờ đã phải giải tán khi các hộ dân kéo nhau bỏ về.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã có kết luận nêu rõ: Quá trình thực hiện công trình đã không niêm yết, công khai tại UBND xã theo quy định; quá trình vận động còn một số ít hộ dân chưa đồng tình và có đơn gửi UBND huyện Bình Minh. Trong khi huyện chưa có văn bản trả lời, xã Mỹ Hòa không nắm rõ nên phần nào chủ quan, nóng vội… từ đó tổ chức thi công và bảo vệ thi công là chưa phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo xem xét hỗ trợ tiền thuốc điều trị cho 3 người dân và 1 công an viên; họp dân công khai toàn bộ vụ việc; tiếp tục tổ chức thi công tuyến đường trên theo kế hoạch. Riêng đoạn qua đất 4 hộ dân nói trên chưa đồng tình thì tạm thời để lại, tiếp tục vận động. Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu kiểm điểm nghiêm khắc việc giải quyết đơn thư khiếu nại của UBND huyện Bình Minh; kiểm điểm chủ đầu tư là Phòng Quản lý đô thị huyện Bình Minh. Hiện vụ xô xát đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.