Ông Cao Hoài Dương – Tổng giám đốc PVFCCo cho biết: “Việc thương hiệu Đạm Phú Mỹ được công nhận là Thương hiệu Quốc gia nhóm ngành “Vật tư nông nghiệp” là sự ghi nhận của Nhà nước và bà con nông dân đối với sản phẩm Đạm Phú Mỹ của PVFCCo, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của Đạm Phú Mỹ trên thị trường phân bón.
Đồng thời, danh nghĩa Thương hiệu Quốc gia và việc đã, đang vươn ra các thị trường khó tính như: New Zealand, Jordan, Hàn Quốc…, Đạm Phú Mỹ sẽ là niềm tự hào cho hàng Việt nam trên thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, PVFCCo cũng ý thức sâu sắc rằng đây mới là bước đầu tiên của PVFCCo trên con đường tham gia xây dựng Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam, và cam kết sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ tại cả thị trường trong và ngoài nước để tham gia tích cực nhất vào các hoạt động của Chương trình”.
Được biết, “Thương hiệu Quốc gia” là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm mạnh, có uy tín hàng đầu trong nước.
Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các thương hiệu đạt những giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo”. Tại vòng chung tuyển năm nay, từ 1.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã chọn ra 63 thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc 11 lĩnh vực, ngành hàng sản xuất và dịch vụ để công nhận đạt tiêu chí “Thương hiệu Quốc gia” và trở thành đối tác chính thức của Chương trình.