Dân Việt

Dọn nhà, phát hiện bình gốm triệu đô bị bỏ quên hàng thế kỷ

12/11/2010 14:40 GMT+7
Dân Việt - Một chiếc bình gốm của Trung Quốc, từ thế kỷ 18, bị lãng quên hàng thế kỷ trong căn gác xép bụi bặm của một ngôi nhà ngoại ô thủ đô Lodon (Anh), đã được bán với giá kỷ lục 51,6 triệu Bảng Anh.

Chiếc bình gốm Trung Quốc- được tìm thấy trong một ngôi nhà cũ ở vùng ngoại ô Pinner, phía Tây London, là món quà của cặp vợ chồng quá cổ để lại cho con.

Hai người con- một trai, một gái, chủ sở hữu của chiếc bình gốm, quá sốc khi chiếc bình được chốt giá bán cho một người Trung Quốc với giá kỷ lục 51,6 triệu Bảng (tương đương 83,2 triệu USD) tại nhà đấu giá Bainbridges ở London.

>> Chiêm ngưỡng bình gốm triệu đô bị lãng quên hàng thế kỷ

img
Chiếc bình cổ triệu đô vừa được tìm thấy sau hàng thế kỷ bị bỏ quên

Trong khi ước tính giá bán ban đầu của chiếc bình chỉ từ 800.000 đến 1,2 triệu bảng.

Kỷ lục thế giới từng thuộc về chiếc bình gốm sứ từ thời nhà Thanh được bán với giá 20 triệu Bảng Anh ở Hồng Kông tháng trước.

Helen Porter của nhà đấu giá Bainbridges cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn choáng váng với phiên đấu giá chiếc bình. Đây được coi là một trong những chiếc bình gốm sứ giá trị nhất được chào bán trong thế kỷ này”.

Chiếc bình gốm đắt nhất từng được bán tại nhà đấu giá Bainbridges là một cổ vật tráng men thời nhà Minh được bán với giá 100 ngàn Bảng hai năm trước.

Theo Daily Mail