Hàng nghìn mặt hàng sẽ giảm giá
Theo thông tin từ hệ thống siêu thị Big C, ngay sau khi có thông tin xăng, dầu giảm giá, Big C đã cập nhật thông tin và yêu cầu các nhà cung cấp xem xét lại giá thành sản phẩm.
Xăng giảm, siêu thị sẽ giảm giá hàng nghìn mặt hàng (Ảnh min họa)
Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng giám đốc siêu thi BigC cho biết, chi phí xăng dầu, vận tải hiện chiếm khoảng 10% giá thành hàng hóa. Còn lại là chi phí nhân công, hao mòn máy móc, nhiên liệu.
Trong khoảng 3 năm trở lại đây, sức mua trên thị trường đã suy giảm nên các doanh nghiệp đã điều chỉnh, kiềm chế tăng giá trước khi đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng.
Ngay sau khi giá xăng, dầu giảm, SaigonCo.op đã thiết lập lộ trình khuyến mãi và giảm giá nhiều mặt hàng từ nay cho đến tháng 2.2015.
Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, nhóm hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp của giá vận chuyển chủ yếu là thực phẩm tươi sống như nông sản, rau, củ, quả, thủy hải sản được luân phiên giảm giá từ cuối tháng 12.2014 với mức giảm giá bán trung bình khoảng 15% so với giá bán trước đó.
Đối với các mặt hàng có tính dự trữ như hóa phẩm, thực phẩm công nghệ, đồ dùng, may mặc đều có kế hoạch giảm giá trong chương trình khuyến mãi tiếp theo bằng nhiều hình thức như giảm giá trực tiếp, mua sản phẩm tặng sản phẩm.
Trái với giá thịt nhích tăng lên ở Hà Nội, theo thông tin từ ông Văn Đức Mười-Tổng giám đốc công ty thực phẩm VISSAN, ngay từ cuối năm 2014, VISSAN đã giảm giá bán thịt lợn cả trong Nam ngoài Bắc trong hệ thống bán hàng của mình từ 3.000-5.000 đồng/kg do giá xăng dầu và nguyên liệu đầu vào có xu hướng giảm.
Phục vụ đến tận đêm khuya
Thực tế, các nhà phân phối lớn đang chạy đua trữ hàng Tết để phục vụ Tết Ất Mùi, dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Đại diện Metro còn tiết lộ sẽ tung ra gói kế hoạch hàng Tết năm nay khoảng 3.000 tỷ đồng để phục vụ người dân cả nước.
Theo ông Nguyễn Vũ Thuận-Phó Giám đốc Thu mua và Kinh doanh Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam: Năm nay chúng tôi đưa ra gói kế hoạch hàng Tết khoảng 3.000 tỷ đồng, tập trung mạnh vào các mặt hàng thiết yếu sản xuất trong nước như thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng gia dụng, đồ uống… để đảm bảo không có tình trạng thiếu hàng hay tăng giá đột biến.
Theo đại diện công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, đến nay công tác chuẩn bị hàng hóa đã gần hoàn tất. Bên cạnh đó, công ty đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá liên tục nhằm kích cầu và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp kinh doanh hiệu quả trong trong dịp Tết năm nay.
Cuối năm cũng là thời điểm giá cả của hàng loạt mặt hàng có xu hướng tăng, gây khó khăn cho cả doanh nghiệp sản xuất lẫn người tiêu dùng. Để hỗ trợ khách hàng, ngay từ quý III/2014 Metro đã chủ động liên kết với nhà sản xuất, nhà cung cấp, nông dân từ trong năm để đảm bảo nguồn hàng với mức giá tốt nhất.
Ông Vũ Vinh Phú-Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết, các mặt hàng đồ uống, thực phẩm tươi sống, chất tẩy rửa vẫn là mặt hàng được ưu tiên lựa chọn và luôn được khách hàng dự trữ cao nhất trong các mặt hàng tiêu dùng Tết. Các siêu thị chọn giảm giá khuyến mãi nhóm hàng này sẽ kích thích tiêu dùng Tết này tăng lên. Người dân sẽ lựa chọn mua sắm tại siêu thị nhiều hơn.
Ông Phú cho hay, không chỉ Metro mà nhiều siêu thị đã đưa ra chương trình hỗ trợ dự trữ hàng Tết thông qua các chương trình khuyến mãi, dịch vụ chuyên nghiệp và quà tặng kèm hấp dẫn giúp khách hàng ổn định giá hàng hóa đầu vào mà không lo thiếu hàng, sốt giá hay dư thừa hàng sau Tết.