Năm 2014, thương hiệu Kia có một năm “bận rộn” với nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam (New Sorento, Kia Soul, Kia Koup, Rondo), trong đó nổi bật là bộ 3 mẫu xe “thế hệ mới - công nghệ mới” của Kia gồm: K3, New Sorento và Rondo. Kết thúc năm 2014, doanh số Kia bán ra trên thị trường đạt hơn 11.000 xe, tăng 27% so với năm 2013.
Đặc biệt doanh số tháng 12 vừa qua, Kia đạt gần 1.500 xe. Đây là tháng có doanh số cao nhất kể từ năm 2012 của Kia (thời kỳ Kia bán chạy nhất với doanh số bán cả năm trên 14.000 xe). Theo thống kê cho thấy tháng 12 doanh số tăng cao tập trung vào 3 mẫu xe công nghệ mới của Kia là K3, New Sorento và Rio sedan với doanh số lần lượt là 437 – 131 – 152, qua đó có thể khẳng định chính sách phát triển sản phẩm của Kia tại thị trường Việt Nam đang đi đúng hướng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Ngoài chính sách bán hàng linh động, chế độ bảo hành dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp, thì việc liên tục phát triển sản phẩm và đưa về những mẫu xe Kia mới hiện đang bán chạy trên thị trường toàn cầu (Rondo, Kia Soul) đã góp phần tạo nên sự ổn định doanh số Kia trong năm 2014.
Đứng thứ hai là Kia K3 với doanh số bán đạt 3.320 xe, tăng 23% so với năm 2013. Kia K3 có thiết kế đẹp, sang trọng thanh thoát nổi bật trong phân khúc C cùng với trang bị hàng loạt các công nghệ tiện nghi tiên tiến, hệ thống vận hành vượt trội, an toàn. Hiện nay, với giá bán phù hợp và nhiều phiên bản lựa chọn, Kia K3 đã nhanh chóng trở thành là chiếc xe được khách hàng chọn mua trong phân khúc C.
Có doanh số bán hơn 1.300 xe, New Sorento đã trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 của thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam trong năm 2014. Phiên bản mới nhất của New Sorento xuất hiện vào tháng 3/2014 với thay đổi thiết kế thể thao năng động, cũng như trang bị thêm nhiều phụ kiện và phiên bản máy dầu đã chinh phục khách hàng. Đặc biệt là 3 tháng cuối năm 2014, doanh số New Soreto đạt trung bình trên 150 xe/tháng và nằm trong Top 3 mẫu xe SUV bán chạy nhất trên thị trường.
Kia Carens với doanh số xấp xỉ 1.000 xe trong năm 2014 vẫn là chiếc xe gia đình được ưa chuộng. Các mẫu xe nhập khẩu cũng khá hút khách gồm Rio, Kia Koup, Kia Soul, Kia Optima và Kia Sportage với doanh số bán cộng dồn đạt 1.063 xe, tăng 70% so với năm 2013. Trong đó, doanh số bán của Kia Rio rất nổi bật với hơn 670 xe.
Có thể nói, nhờ chuỗi sản phẩm phong phú và nhiều phiên bản lựa chọn cũng như chính sách bán hàng, hỗ trợ khách hàng, phụ tùng chính hãng thay thế nhanh chóng đã giúp Kia tăng trưởng ổn định trong năm 2014 với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng VAMA của dòng xe du lịch. Đặc biệt, nhờ nền tảng vững chắc cả về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hậu mãi, Kia tự tin đặt mục tiêu doanh số 15.500 chiếc năm 2015, tăng 39% so với năm 2014.