Dân Việt

Công ty CP Supe Phốt Phát và hoá chất Lâm Thao: Đẩy mạnh xuất khẩu phân bón ra nước ngoài

Hoa Mua 21/01/2015 10:05 GMT+7
Cùng với việc cân đối để đảm bảo nhu cầu phân bón ở thị trường trong nước, năm 2014, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có các hoạt động thăm dò xúc tiến thương mại để đẩy mạnh hệ thống phân phối sản phẩm tại một số nước trên thế giới, bước đầu đem lại những kết quả đáng kể. 

Thị trường xuất khẩu phân bón của công ty ngày càng được mở rộng, công ty không chỉ xuất khẩu sản phẩm phân bón sang một số nước trong khu vực như Lào, Myanmar… mà còn xuất khẩu phân bón sang một số nước tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc.

img
Ông Vũ Xuân Hồng (phải)- Phó Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Lâm Thao kiểm tra hàng gửi tại kho của Công ty CP Thương mại Thành Nam (Hải Phòng). Ảnh tư liệu 
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, thời gian qua, công ty đã không ngừng cải tiến công nghệ thiết bị, phát triển sản phẩm để tạo ra những sản phẩm phân bón có chất lượng cao hơn. So với các phân bón cùng loại trên thị trường thì phân bón Lâm Thao có nhiều đặc tính ưu việt hơn: Ngoài thành phần đạm, lân, kali, phân bón Lâm Thao còn bổ sung thêm các nguyên tố trung, vi lượng canxi, magiê, lưu huỳnh… rất cần thiết cho cây trồng. Riêng thành phần lân có trong NPK-S Lâm Thao gồm 2 loại là lân dễ tan trong nước và lân không tan trong nước, giúp cây nảy mầm phát triển bộ rễ nhanh, do đó khi cây lớn lên, bộ rễ phát triển tiết ra axít yếu để hấp thụ lân tốt nên hiệu quả bón phân sẽ cao hơn. Với những đặc tính đó, phân bón Lâm Thao phù hợp với nhiều loại cây trồng và chất đất khác nhau, từ các vùng đất trung tính cũng như các vùng đất chua, đất chiêm trũng, đất phèn… Do đó, các sản phẩm phân bón Lâm Thao từ lâu đã nhận được sự tín nhiệm tin dùng của đông đảo bà con nông dân trong nước và nước ngoài, góp phần tạo nên những mùa vàng bội thu.

 

Ngoài ra, công ty đã có chuyến khảo sát, giới thiệu phương pháp sử dụng và trình diễn mô hình phân bón Lâm Thao tại Nhật Bản - một trong những thị trường khó tính và được đối tác Nhật Bản đánh giá cao về phân bón Lâm Thao, đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng, môi trường để có thể lưu hành và sử dụng trên thị trường nước này. Thực tế đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho công ty đẩy mạnh xuất khẩu phân bón trong thời gian qua.

Nét mới về xuất khẩu phân bón của công ty trong năm 2014 là mở rộng xuất khẩu sang thị trường mới Malaysia. Điều đó chứng tỏ thương hiệu phân bón Lâm Thao ngày càng nhận được sự tin tưởng lựa chọn sử dụng của đông đảo các nước trên thế giới. Năm 2014, công ty đã xuất khẩu 12.140 tấn phân bón các loại, trị giá trên 30 tỷ đồng, tăng 151% so với cùng kỳ năm 2013. Kết quả đạt được trong lĩnh vực xuất khẩu đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh của công ty phát triển.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp trên toàn quốc và một số nước trên thế giới, công ty đã phát triển nhanh chóng và là một trong những nhà tiên phong trong việc xuất khẩu phân bón, được nông dân các nước ưa chuộng, góp phần làm cho Việt Nam dần dần chấm dứt thời kỳ là nước nhập khẩu phân bón với số lượng lớn.

  Năm 2014, công ty đã xuất khẩu 12.140 tấn phân bón các loại, trị giá trên 30 tỷ đồng, tăng 151% so với cùng kỳ năm 2013. Kết quả đạt được trong lĩnh vực xuất khẩu đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh của công ty phát triển.