Tại cuộc họp triển khai đề án xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực hàng không ngày 25.2, ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng: "Trong năm 2015, ngành hàng không cần tập trung vào việc thí điểm bán 100% vốn Nhà nước tại sân bay Phú Quốc, nghiên cứu bán quyền khai thác có thời hạn một số cảng hàng không".
Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại sân bay quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm. Đề xuất này của Vietjet Air được nêu ra trong bối cảnh nhà ga T2 vừa được đi vào khai thác và toàn bộ nhà ga T1 đã được chuyển thành khu vực phục vụ khách đi các chuyến bay nội địa.
Có ý kiến cho rằng, nếu nhượng lại toàn quyền khai thác thương mại cho Vietjet Air dễ dẫn đến tình huống khó quản lý trong khi đang có hãng hàng không khác đang khai thác. Tuy nhiên, ông Đinh La Thăng cho hay: "Cần bỏ tư duy không quản được thì cấm. Để quản lý, tránh rơi vào độc quyền chúng ta sẽ có những điều khoản hợp đồng ràng buộc”.
Theo đó, ông Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thí điểm bán dứt điểm quyền khai thác sảnh E sân bay quốc tế Nội Bài cho hãng hàng không Vietjet Air. Đối với đề xuất mua lại toàn quyền khai thác sảnh T1 sân bay này, xem xét bán có thời hạn 20 năm, hoặc 50 năm.
Bên cạnh đó, nghiên cứu bán một phần sân bay Đà Nẵng ở khu vực cũ để lấy vốn đầu tư nhà ga quốc tế.
Ông Thăng yêu cầu trong tháng 4.2015, ACV phải trình Bộ GTVT phương án cổ phần hóa để lấy vốn đầu tư sân bay quốc tế Long Thành, vốn từ cổ phần hóa của ACV và tiền bán sân bay Phú Quốc, phát hành thêm trái phiếu mà không cần bảo lãnh của Nhà nước.