Dân Việt

Máy bay Vietnam Airlines khoác màu áo mới

Hiền Vy 08/03/2015 20:00 GMT+7
Với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4* vào năm 2015 và là hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á, được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất vào năm 2020, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng, Vietnam Airlines đã và đang thực hiên kế hoạch đổi mới đội tàu bay theo hướng đơn giản hóa, tập trung vào một số ít chủng loại nhưng là các dòng máy bay thế hệ mới, giúp tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Từ giữa năm 2015, VNA sẽ đồng thời tiếp nhận 2 dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới A350-900 (tháng 6/2015) và Boeing B787-9 (tháng 5/2015), trở thành hãng hàng không đầu tiên tại châu Á tiếp nhận đồng thời 2 loại máy bay này. Đây là kế hoạch đánh dấu bước phát triển vượt bậc về quy mô, chất lượng và hiệu quả khai thác của hãng, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của VNA trên thị trường nội địa và quốc tế.

img

 

Cùng với đó, VNA sẽ triển khai chương trình đổi mới hệ thống nhận diện tổng thể từ logo, đồng phục cho đến màu sắc máy bay của mình. Chương trình này sẽ được khai trương cùng với thời điểm giới thiệu máy bay B787/A350 đầu tiên (dự kiến vào tháng 5/2015) của Vietnam Airlines. Theo đó, Tổng thể hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: Làm mới logo hoa sen, thiết kế nội, ngoại thất máy bay, thiết kế các loại đồng phục (phi công, tiếp viên, nhân viên tuyến trước, nhân viên văn phòng), thiết kế các ấn vật phẩm, các loại thẻ nhãn, các vật dụng sử dụng trên máy bay, thiết kế nội thất phòng chờ, phòng vé, phòng họp, thiết kế nội, ngoại thất các loại máy bay khác, thiết kế các loại biển chỉ dẫn tại sân bay....

img

 

Đối với logo, thiết kế phần thân đơn giản, khỏe khoắn với đường lượn màu vàng tinh tế chia máy bay theo chiều ngang với tỷ lệ hợp lý; Phần lớn thân máy bay sử dụng màu xanh thương hiệu được làm mới theo hướng tươi sáng hơn nên dễ dàng nhận biết tại các sân bay. Phần đuôi tăng kích cỡ logo Hoa sen tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay ở phía đuôi tạo sự thống nhất trong thiết kế; được phóng to tại phần đuôi để tăng cường nhận biết. Phần bụng máy bay sử dụng màu kem nhạt thân thiện với môi trường. Đường lượn khí động học tạo sự năng động, tươi mới cho tổng thể máy bay. Động cơ, sử dụng biểu trưng Hoa sen kích cỡ nhỏ ở phía sau động cơ trên nền màu xanh thương hiệu VNA tạo sự liên kết và thống nhất trong bố cục tổng thể máy bay.

 

 

 

 

Hình ảnh logo máy bay mới của VNA

Về màu sắc, kế thừa màu thương hiệu hiện tại (xanh và vàng), thay thế màu ghi xám bằng màu trắng ngà để mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và thân thiện với môi trường, tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện VNA. Như vậy tổng thể logo sẽ là sự kết hợp hài hòa hình ảnh và màu sắc của thiết kế ngoại thất tạo cảm giác năng động, an toàn, chắc chắn; kích cỡ logo Hoa sen và kiểu chữ Vietnam Airlines mới được thể hiện hợp lý và dễ nhận biết trên thân máy bay đem lại nhận diện hình ảnh tốt.

img

 

Đối với nội thất bên trong máy bay có hoạ tiết đơn giản, sang trọng, các yếu tố thương hiệu, truyền thống được thể hiện thành các yếu tốt đồ họa hiện đại, mang sắc thái riêng. Còn màu sắc thì liên kết với màu thương hiệu và hài hòa với màu sắc của nội thất máy bay; bền màu trong quá trình sử dụng, vệ sinh và bảo dưỡng. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng sử dụng tông màu, cách sắp xếp và bố cục họa tiết khác nhau để phân biệt giữa 3 hạng dịch vụ thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc giữa C, Y+ và Y.

Dưới đây là một số hình ảnh máy bay mang màu sắc mới của Vietnam Airlines được thực hiện tai nhà máy sản xuất máy bay của của Airbus tại thành phố Toulouse (Pháp).