Dân Việt

Triều Tiên mít tinh rầm rộ mừng phóng tên lửa thành công

14/12/2012 19:16 GMT+7
Dân Việt - Ngày 14.12, hàng trăm nghìn binh sĩ và người dân CHDCND Triều Tiên đã tham gia cuộc mít tinh tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để ăn mừng vụ phóng vệ tinh thành công của nước này.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA đã truyền hình trực tiếp cuộc mít tinh này. Các đám đông khổng lồ tại quảng trường Kim Nhật Thành vỗ tay hoan nghênh khi họ nghe các bài phát biểu ca ngợi thành công của vụ phóng vệ tinh ngày 12.12. Tại buổi lễ, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un cũng được tán dương là nhà lãnh đạo có "lòng can đảm và sự sáng suốt”.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, Seoul đã trục vớt thành công những mảnh vỡ của tên lửa Triều Tiên trong vụ phóng ngày 12.12 bị rơi xuống biển Hoàng Hải.

Phần đầu tiên của mảnh vỡ được tìm thấy trong khu vực cách hải cảng Kunsan của Hàn Quốc 160km về phía Tây. Sau 8 giờ tìm kiếm, Hàn Quốc đã vớt lên từ đáy biển một mảnh vỡ có chiều dài 7,6m và đường kính 2,4m. Hiện vât này sẽ được chuyển đến cảng Pyeongtaek của Hàn Quốc.

Công việc trục vớt này sẽ giúp Seoul nghiên cứu và hình dung cụ thể hơn về thực trạng công nghệ tên lửa của Bình Nhưỡng.

img
Hàng trăm nghìn binh lính và người dân Triều Tiên đã tham gia cuộc mít tinh ăn mừng này.
img
 
img
 
img
 
img
 
Theo Tân Hoa xã, CNN