Dân Việt

Nhiều quan chức thương vong vì nổ bom liều chết

29/05/2011 20:21 GMT+7
Dân Việt - Một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan, khiến ít nhất 7 quan chức tỉnh và 3 binh sĩ thuộc NATO thiệt mạng, 12 người bị thương.

Vụ đánh bom xảy ra ở thủ phủ Taloqan của tỉnh Takhar ngay khi một cuộc họp về an ninh tại văn phòng tỉnh trưởng vừa kết thúc ngày 28.5.

Người phát ngôn của tỉnh Takhar cho biết trong số người thiệt mạng có cảnh sát trưởng của tỉnh, Tướng Daoud Daoud. Ông này được xem là một nhân vật quan trọng trong lịch sử Afghanistan gần đây.

img
Hiện trường vụ đánh bom.

Từng là một chỉ huy quân sự của lực lượng Liên minh phương Bắc, Tướng Daoud đã giám sát chiến dịch phong tỏa Kunduz, chiến sự lớn cuối cùng trong cuộc xâm lược do Mỹ cầm đầu ở Afghanistan sau các vụ tấn công khủng bố ở Mỹ ngày 11.9.2001.

Ông cũng từng có thời gian làm Tỉnh trưởng Takhar. Trong số những người bị thương có Tỉnh trưởng Abdul Jabar Taqwa; Tư lệnh các lực lượng NATO ở khu vực Bắc Afghanistan, Tướng Markus Kneip; Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere. Phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.