Ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền thường chia sẻ triết lý kinh doanh, văn hóa riêng của doanh nghiệp tại các hội nghị khách hàng: “Trước hết phải là lợi ích của nhà nông”. Ông nói: “Công ty, bạn hàng, hệ thống phân phối chúng ta sống được, phát triển được là nhờ sự lựa chọn, tín nhiệm, ưu ái của bà con nông dân. Vì vậy làm được gì để nhà nông nâng lên được giá trị gia tăng khi sử dụng phân bón, giúp bà con xóa được đói, giảm được nghèo, khá giả dần lên thì nhất định chúng ta phải làm. Đừng chăm chăm thu hết lợi nhuận về mình, sẽ không bền, không chắc được đâu”.
Sử dụng phân Đầu Trâu: Kê cao gối ngủ
Nghĩa tình trong mái nhà Bình Điền
Tại hội nghị khách hàng khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hát tặng khách hàng bài hát “Đời doanh nhân”, ông Lê Quốc Phong được ông Nguyễn Văn Xuân - đại lý ở Châu Thành, Sóc Trăng, ôm chặt lấy và nói: “Ông Phong ơi, tôi còn nhớ cái ngày ông mang Đầu Trâu 14-8-6 (năm 1994) xuống đây bán từng bao một, vừa bán vừa năn nỉ bà con dùng thử sản phẩm phân bón hỗn hợp trong nước mà nhà máy đang thử nghiệm, thấy mà thương”. Hơn hai chục năm rồi, ông Xuân vẫn bán phân Đầu Trâu. Ông kể, bây giờ ông không còn phải chạy cái xe máy 78 đi bán từng bao nữa, mà bán bằng cả xe ô tô, cả ghe bự mấy chục tấn một lúc. Ông Xuân chia sẻ: “Ngẫm lại, tôi thấy mình bám công ty ông Phong thật không uổng vì công ty luôn có hàng mới tốt hơn, hợp hơn, tiết kiệm hơn cho bà con nông dân khi sử dụng. Hàng trăm sản phẩm của công ty đã đến với từng vùng đất, từng loại và từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng. Người có tâm với nông dân như ông, nông dân đã tin rồi thì không sao bỏ được”.
Ông Ngô Đại Quang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng khẳng định sự đứng vững và phát triển của Bình Điền có nhiều nguyên nhân, trong đó nổi bật là vai trò của Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong, một người vừa có tâm, có tầm, lại có trách nhiệm với công ty và bà con nông dân. Chính ông đã xây dựng nên hệ thống hoạt động của công ty, như mái nhà mà mọi thành viên luôn tự hào khi được làm việc và gắn bó với nó.
Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững
Đây luôn là cái đích đến của Bình Điền. Việc đưa ra thị trường những sản phẩm phân bón tối ưu, giúp nhà nông tiết kiệm lượng bón, cũng là giảm chi phí công bón, công vận chuyển, lưu kho, đỡ tổn hại sức khỏe, lại góp phần bảo vệ môi trường, đã được các nhà phân phối - sau khi được tập huấn trở thành những nhà tuyên truyền và cung ứng kịp thời đến nông dân. Khi đã nhận ra trách nhiệm và tâm huyết của Bình Điền, các nhà phân phối càng tin tưởng, gắn bó với thương hiệu phân bón Đầu Trâu.
“Vài năm gần đây, thị trường phân bón ở đồng bằng sông Cửu Long rất lộn xộn, do sự bùng phát của những “nhà máy phân bón nhỏ” với “công nghệ cuốc xẻng”, đưa ra những sản phẩm kém chất lượng với nhiều chiêu trò khuyến mãi hậu hĩnh… Nhưng phân bón Đầu Trâu vẫn đứng vững, lại còn không ngừng gia tăng sản lượng tiêu thụ, chứng tỏ niềm tin của các nhà phân phối và bà con nông dân với công ty. Bình Điền luôn tri ân bạn hàng, các nhà khoa học, quản lý và bà con nông dân” - ông Phong nói.